Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 5, Ngày 05/11/2020, 16:00
Luôn lấy việc phục vụ Nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/11/2020 | Trung Tân

​(TUAG)- Càng đến gần ngày tiến hành Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch càng gia tăng chống phá. Họ tiếp tục có các bài viết quy kết: Đảng Cộng sản là một tai họa cho nền độc lập của dân tộc. Nguyên nhân là do: Đảng cộng sản chủ trương độc tài toàn trị, không chấp nhận dân chủ. Chính vì thế quốc gia không sáng tạo và kém phát triển về mọi mặt… Có tên còn mạt sát cán bộ, đảng viên là “Những kẻ khốn nạn”, vu cáo: Từ khi có Đảng Cộng sản ra đời giành quyền thống trị, người ta mừng rỡ nghĩ là công minh chính trực: “do dân, vì dân, phục vụ dân”. Nhưng rồi lại là sự lừa phỉnh, gạt gẫm, không do dân, vì dân, phục vụ dân, mà “do đảng, vì đảng, phục vụ đảng”. Chúng cho rằng: Đảng nói đất nước ta chưa bao giờ có được như hôm nay”  là lối nói “to mồm, không cảm thấy xấu hổ của những kẻ cầm quyền”. Và đặt câu hỏi đầy ác ý: Thử nhìn qua thế giới năm châu, so các nước, bây giờ Việt Nam ta đã bằng ai?...

Tất cả đều là sự vu khống!

Lịch sử rất tường minh: Ngay khi Pháp xâm lược nước ta, Nhân dân ta đã anh dũng đứng lên kháng Pháp. Quá trình đấu tranh diễn ra liên tục, mạnh mẽ. Nhưng do thiếu đường lối đúng đắn, tất cả đều không thành. Công cuộc cứu nước chìm đắm trong cuộc khủng hoảng sâu sắc về đường lối. Trước thảm cảnh đó, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước. Mang trong mình khát vọng lớn lao, cháy bỏng, Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin con đường cứu nước đúng đắn; vận dụng sáng tạo và từng bước truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin về Việt Nam, dày công chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho việc thành lập Đảng ta. Sự ra đời của Đảng là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về tổ chức và đường lối của cách mạng Việt Nam. Ðảng đã giương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết và lãnh đạo toàn dân tiến lên đấu tranh làm nên những thắng lợi vĩ đại.

Năm năm vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng tốc độ tăng trưởng GDP bình quân vẫn đạt khoảng 5,9%/năm. Năm 2020, GDP ước đạt 268,4 tỉ USD và thu nhập bình quân đầu người ước đạt 2.750 USD/người/năm. Dư luận quốc tế gần đây trao cho Việt Nam những mỹ từ như "điểm sáng hiếm hoi" hay "sự thần kỳ mới". IMF cho rằng Việt Nam sẽ là nền kinh tế tăng trưởng dương duy nhất trong nhóm các nước Đông Nam Á năm 2020 (khoảng 1,6% và năm 2021 sẽ đạt 6,7%). Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo cao hơn với mức 2,5-3%; còn Ngân hàng Standard Chartered dự báo mức tăng trưởng 3% trong năm 2020 và 7,8% vào năm 2021.

Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ tiếp tục được đổi mới và có bước phát triển. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, phát triển con người; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu đạt nhiều kết quả quan trọng. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Dân chủ xã hội chủ nghĩa tiếp tục được phát huy, thực hiện ngày càng tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân trong việc quyết định những vấn đề lớn và hệ trọng của đất nước. Người đứng đầu ở nhiều cấp uỷ đảng, chính quyền đã tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tiếp thu, giải quyết những bức xúc và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII nhấn mạnh: Tiếp tục cụ thể hóa, hoàn thiện thể chế thực hành dân chủ nhằm bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân. Thực hiện đúng đắn, hiệu quả dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện, đặc biệt là dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt, có hiệu quả trên thực tế phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả rõ rệt. Công tác phòng, chống tham nhũng được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, toàn diện, đi vào chiều sâu, với quyết tâm chính trị rất cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Tham nhũng từng bước được kiềm chế, ngăn chặn. Giáo sư Carl Thayer (Học viện Quốc phòng Ô-xtrây-li-a) khi nhận xét về chống tham nhũng ở Việt Nam đã nhận định: "Đây không chỉ là xử lý một nhóm các quan chức có sai phạm, mà còn giải quyết các lỗ hổng trong hệ thống quản trị, pháp quyền và thói quen “chung chi” đã ăn sâu trong một số người, do đó được người dân rất ủng hộ". Giáo sư Dennis McCornac (ĐH Loyola Maryland, Mỹ) cho rằng, rõ ràng là mọi chuyện đã có chuyển biến khi luật pháp nghiêm minh hơn. Hiện giới đầu tư nước ngoài tin tưởng rằng Việt Nam đang quyết tâm đẩy mạnh chống tham nhũng, tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, không còn nhũng nhiễu, hối lộ…

Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới: Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Đây là niềm tự hào, là động lực, nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ; phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Thực tiễn đó khẳng định ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình ấy, Đảng đã hun đúc nên những truyền thống vẻ vang. Trong đó Đảng luôn lấy việc phục vụ Nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu!

Trung Tân

Lượt người xem:  Views:   117
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by