Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 6, Ngày 23/10/2020, 16:00
Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng nhất!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/10/2020 | Sự Thật

(TUAG)- Các thế lực thù địch đang gia tăng công kích vào chế độ ta, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ… Tất cả đều nhằm vào mục tiêu lật đổ chế độ ta, giành lại "thiên đường" đã mất. Do quá cay cú, một số tên ra sức bịa đặt, đồn thổi, đơm đặt…

Cụ thể, ngày 31/8/2020, chúng đã tung ra bài viết sặc mùi chống phá có tựa đề "Chuyên gia kinh tế chê: Ba Đình quá u mê". Bài viết đã trích dẫn nhận định của một vài người được gọi là "chuyên gia kinh tế" đã vu khống: Việt Nam in thêm tiền và bơm nội tệ vào thị trường trong nước khoảng 180% GDP, để giúp GDP tăng lên,… Từ đó quy kết đó là "trò lừa tăng trưởng GDP" của Chính phủ Việt Nam...  Bất cứ ai cũng thấy đây là trò lừa đảo mà chỉ có những kẻ quá ngớ ngẩn về kinh tế học mới có thể nghĩ ra! Họ còn coi thường người đọc đến mức đưa ra đủ thứ số liệu cho rằng những tháng đầu năm 2020 có đến 74% nhà máy đóng cửa, làm cho 67,8 % người lao động trong khu vực công nghiệp bị mất việc…


Sự thật theo báo cáo tại Hội nghị trực tuyến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 28/7/2020, tuy nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, song 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng GDP đạt 1,81%. Đó là một kết quả tích cực trong bối cảnh cùng thời gian đó, nhiều quốc gia đã tăng trưởng GDP âm, thậm chí là lâm vào suy thoái kinh tế. Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) công bố Báo cáo kinh tế vĩ mô Việt Nam quý II và 6 tháng năm 2020, nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2020 lên 3,8% đối với kịch bản cơ sở (nhiều khả năng) và 2,2% với kịch bản bất lợi (ít khả năng).

Ngân hàng Thế giới (World Bank) trong Báo cáo Điểm lại cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam Tháng 7/2020: "Trạng thái bình thường mới ở Việt Nam sẽ ra sao? Tác động kinh tế của Covid-19" đã cho rằng: "… nền kinh tế Việt Nam thể hiện khả năng chống chịu đáng kể trong khủng hoảng COVID-19, tốt hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, con đường phục hồi có thể vẫn còn trắc trở do vẫn còn nhiều bất định cả trong nước và trên toàn cầu". Từ đó dự báo:  Trong trường hợp tình hình thế giới được từng bước cải thiện, các hoạt động kinh tế sẽ phục hồi vào nửa cuối của năm 2020 khiến cho nền kinh tế sẽ đạt tăng trưởng khoảng 2,8% cho cả năm nay và 6,8% trong năm 2021, nếu tình hình trong nước và quốc tế thuận lợi. Nếu tình hình bên ngoài kém thuận lợi hơn, nền kinh tế sẽ tăng trưởng khoảng 1,5% trong năm 2020 và 4,5% trong năm 2021. Quyền giám đốc World Bank tại Việt Nam Bà Stefanie Stallmeister nhấn mạnh: "World Bank tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế sôi động nhất thế giới. Theo dự báo mới nhất của chúng tôi, tăng trưởng GDP sẽ đạt 2,8% vào năm 2020 và phục hồi mức 6,7% vào năm 2021. Kết quả dự báo cho thấy Việt Nam sẽ là quốc gia tăng trưởng thứ 5 trên thế giới trong năm 2020", Bà cũng khẳng định, cuộc khủng hoảng lần này khác với lần trước và nếu được quản lý tốt thì khủng hoảng lần này có thể giúp Việt Nam tiến nhanh tới ước vọng thịnh vượng và trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. "Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời thế giới". 

Trong 8 tháng đầu năm 2020: Các bộ, ngành địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công; giải ngân tháng 8 tăng 45,4%; 8 tháng năm 2020 tăng 30,4%, cao nhất trong giai đoạn 2016-2020. Sản xuất nông nghiệp vẫn phát triển ổn định, bảo đảm an ninh lương thực. Nông sản xuất siêu khoảng 6,2 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ. Xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng (tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đạt trên 337 tỷ USD, tăng 0,03%; xuất khẩu đạt trên 174 tỷ USD, tăng 1,6%; xuất khẩu khu vực trong nước đạt gần 61 tỷ USD, tăng 15,3%). Có 27 mặt hàng xuất khẩu có giá trị trên 1 tỷ USD. Xuất siêu trên 11,9 tỷ USD.

Tương lai của Việt Nam song hành với hoà bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới. Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó đoán định, Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ cùng các nước phòng chống đại dịch hiệu quả cũng như cùng phục hồi, phát triển kinh tế./.

                                                                   Sự thật

Lượt người xem:  Views:   184
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by