Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 2, Ngày 27/04/2020, 08:00
Cảnh giác trước chiêu trò "Giả danh đấu tranh vì dân chủ"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2020 | Hữu Đặng

(TUAG)- Cứ vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn hay những sự kiện trọng đại của đất nước thì các tổ chức phản động lại tăng cường chống phá. Và thủ đoạn chúng sử dụng vẫn là thông qua mạng xã hội để xuyên tạc, nói xấu chế độ; nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước… hòng gây hoang mang trong dư luận xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Gần đây nhất là hiện tượng các kênh truyền thông tư nhân hải ngoại khai thác hình ảnh của Trần Dần (hay còn được gọi với cái tên rất Tây- Tiger Trần), tên phản nước, hại dân từ hàng chục năm qua. Tuy gần đất xa trời, không biết trở thành thây ma ngày nào nhưng tên phản bội này vẫn bị bọn phản động dựng dậy làm con rối với những trò bịp bợm, nhảm nhí, lố bịch xuyên tạc lịch sử, nói xấu chế độ, nói xấu lãnh tụ của ta.

Chien-thang-30-4.jpg

Đây là chiêu bài không mới nhưng rất thâm độc. Bởi nếu nhìn bề ngoài thì nhiều người ngộ nhận những phát biểu kiểu "tiên tri", "bói toán", "xem tướng số" của Trần Dần là giải trí vớ vẩn, nhưng lâu dài thì vô cùng nguy hiểm. Tại sao lại như vậy, vì sao bọn phản động Việt Tân lại mang cụ già lẫm cẩm này lên sân khấu chính trị !?... Vì những lý do sau:

- Trước hết về mặt kỹ thuật, chúng tận dụng nguyên lý truyền thông tương tác của 2 trang mạng xã hội thu hút nhiều tài khoản khu vực Châu Á là Facebook và Youtube.

Đối với Facebook, nếu như một nội dung được nhiều người tương tác thì nội dung đó sẽ nằm trong mục đề xuất của trang, có nghĩa là số lần xuất hiện của nội dung này trên trang chủ sẽ nhiều hơn và chèn lên các nội dung khác ít tương tác hơn. Đối với một trang Facebook, blog...cá nhân hay một fanpage nếu có nhiều nội dung hấp dẫn được nhiều người người theo dõi (like, share, view...) thì những nội dung của tài khoản đó khi đăng tải lên sẽ đến được với rất nhiều người thông qua tính năng đề xuất nội dung.

Còn với Youtube thì cơ chế đề xuất nội dung về cơ bản tương tự như Facebook. Tuy nhiên nhiều người thích sử dung Youtube bởi đây có thể xem như một ngân hàng lưu giữ những nội dung dưới dạng hình ảnh, stream, video, clip... từ đây ai cũng có thể chia sẻ lên nhiều trình duyệt khác, đặc biệt là Facebook và Zalo.

Nếu như một tài khoản Youtube được nhiều người quan tâm, đăng ký (subscribe) thì nội dung khi được tài khoản này đăng tải lên cũng sẽ đến được rất nhiều người, video clip của tài khoản đó sẽ được tự động đề xuất với các tài khoản khác, đặc biệt nếu người đăng ký kênh Youtube nhấn vào biểu tượng quả chuông trên mục đăng ký thì khi có video clip mới, người dùng sẽ nhận được thông báo kênh bạn đăng ký vừa đăng tải 1 video.

Chính từ cơ chế lan truyền thông tin của 2 mạng xã hội như trên nên các tổ chức phản động đã triệt để khai thác, biến chúng trở thành một trong những vũ khí cực kỳ nguy hiểm trong chiến lược "Diễn biến hòa bình" chống phá cách mạng Việt Nam.

Trở lại hiện tượng Trần Dần "tái xuất" kèm danh xưng là "nhà tiên tri vũ trụ", "đệ nhất quốc sư"... trên Facebook và Youtube những ngày qua cho thấy, mặc dù đây một thủ đoạn không mới những vô cùng thâm hiểm của bọn phản động. Chúng đã nghiên cứu rất kỹ tâm lý hiếu kỳ, thích hài hước của nhiều người, nhất là những người trẻ.

- Thứ hai, chỉ thoáng nhìn những video clip hình ảnh của Trần Dần với những câu nói, hành động nhảm nhí, hài hước, cứ tưởng đơn thuần chỉ nhằm mục đích giải đáp, tư vấn cho người xem về một vấn đề nào đó trong đời sống chính trị, xã hội, tự nhiên v.v.. Nhưng sau khi đã lôi kéo một lượng lớn fan đăng ký, theo dõi tài khoản này thì chúng sẽ tung đòn hiểm bằng cách tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, kêu gọi biểu tình, bạo loạn, đòi đa nguyên, đa đảng v.v...

Chiều trò này đang được nhóm Trần Dần triệt để sử dụng. Người theo dõi dễ  thấy  Trần Dần luôn xuất hiện gắn với "lá cờ 3 que", cùng với quân phục VNCH. Lâu dần hình ảnh này lưu lại trong người xem như một biểu tượng. Đây chính là bước đệm trong chuỗi tạo ra "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong tư duy người xem. Nếu chỉ vài lần thì không sao, nhưng cứ lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây dao động về suy nghĩ, mơ hồ về nhận thức… Đối với các bạn trẻ, nhất là những người thường xuyên tương tác với tài khoản của các tổ chức phản động, lâu dần sẽ dễ bị lôi kéo, dẫn đến phai nhạt niềm tin, lý tưởng…

Tóm lại, nhân sự kiện "Trần Dần tái xuất" trên mạng xã hội những ngày qua, đối với chúng ta, trách nhiệm của một công dân nên thể hiện tinh thàn đoàn kết, chung tay đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc của bọn phản động, những sâu mọt như nhóm Trần Dần đang chống phá cách mạng nước nhà.

Và với các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm nhắc nhở, khuyên nhủ con cháu khi tham gia mạng xã hội, nên hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác trước việc chia sẻ những thông tin xấu độc của bọn phản động, vì không khéo sẽ dễ dẫn đến vi phạm pháp luật (Nghị định 15 của Chính phủ đã có hiệu lực), đi cùng với đó là tạo điều kiện cho mọi người được tiếp cận những thông tin chính thống, đúng sự thật, mang tính tích cực, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước trước vận hội mới.

Thiết nghĩ, nếu được như thế, chắc chắn những "bóng ma" kiểu Trần Dần và cái gọi là nhóm "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" do tổ chức phản động Việt Tân dựng lên sớm muộn sẽ thất bại./.

HỮU ĐẶNG

Lượt người xem:  Views:   4270
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by