Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 6, Ngày 27/09/2019, 21:05
Đất nước phát triển vững mạnh!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2019

(TUAG)- Trong các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, gần đây có những bài viết nói rõ ý đồ “muốn Đảng Cộng sản Việt Nam thôi giữ vai trò lãnh đạo xã hội, thay đổi thể chế chính trị, nhường quyền lãnh đạo dân tộc cho lực lượng chính trị khác”. 

Bởi họ luôn rêu rao: “Ngày nào nước Việt Nam chưa thay đổi từ thể chế chính trị độc tài sang thể chế chính trị dân chủ, ngày đó nước Việt Nam còn thua những nước chung quanh”. Họ luôn quay lưng lại trước thực tế đổi mới của đất nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
 
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều khó khăn, các tổ chức quốc tế vẫn đánh giá tích cực triển vọng của kinh tế Việt Nam trong năm 2019. ADB dự báo Việt Nam tăng trưởng 6,8%, IMF dự báo tăng 6,5%, WB là 6,6%, HSBC là 6,7%. Chỉ số Phát triển bền vững năm 2019 (SDG Index 2019) của Việt Nam tăng 3 bậc, xếp hạng 54/162 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ 2 ở ASEAN. Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) của Việt Nam những năm gần đây liên tục tăng cao, dẫn đầu nhóm quốc gia có thu nhập trung bình thấp (năm 2017 tăng 12 bậc, năm 2018 tăng tiếp 2 bậc, xếp thứ 45/126 quốc gia, trong đó, nhóm chỉ số về tri thức – công nghệ của Việt Nam có thứ hạng rất cao (thứ 28); theo Báo cáo năm  2019 mới được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố, Việt Nam tiếp tục tăng 3 bậc, xếp hạng 42/129 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ 3 ở ASEAN.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh theo hướng có chiều sâu, đạt kết quả toàn diện, đồng bộ, rõ nét hơn, nổi bật là: Tiếp tục đẩy mạnh điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án, với quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn; nhiều vụ án được mở rộng điều tra, chứng minh làm rõ bản chất chiếm đoạt, tham nhũng, khởi tố thêm nhiều bị can, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ cấp cao thuộc diện Trung ương quản lý, qua đó tiếp tục khẳng định quan điểm “không có  vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Cơ quan thanh tra, kiểm toán đã kiến nghị thu hồi, xử lý 61.392 tỷ đồng và 142 ha đất; kiến nghị xử lý kỷ luật, hành chính 692 tập thể và nhiều cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét xử lý 46 vụ, 73 đối tượng. Những tháng cuối năm 2019 tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng “tham nhũng vặt”; tạo chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ hơn nữa trong công tác PCTN; kiên quyết loại khỏi bộ máy của Đảng, Nhà nước nói chung, các cơ quan PCTN nói riêng những cán bộ hư hỏng.

Trong quan hệ quốc tế, Kể từ ngày 14/01/2019, Hiệp định thương mại tự do “thế hệ mới” CPTPP  giữa Việt Nam với 10 nước phát triển khu vực Châu Á- Thái Bình Dương bắt đầu có hiệu lực, tạo nên một khối kinh tế có quy mô 13% GDP toàn cầu. Ngày 29/6/2019 Việt Nam – EU chính thức ký Hiệp định thương mại tự do EVFTA và Hiệp định bảo hộ đầu tư EVIPA, mở ra sự hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ hơn; đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp hai bên. Liên minh châu Âu với tầm nhìn hướng Đông đã coi Việt Nam, một quốc gia đang phát triển, một quốc gia năng động hàng đầu tại Đông Nam Á, tuy cách xa nửa vòng trái đất nhưng là Đối tác để cùng phát triển . Đáp lại với tầm nhìn mạnh mẽ về hội nhập quốc tế sâu rộng, Việt Nam rất vui mừng hợp tác với Liên minh Châu Âu ở phía Tây Bán cầu, một nền văn minh tiên tiến, một khối kinh tế phát triển hiện đại, hùng mạnh hàng đầu thế giới; đồng thời cũng là mở rộng hợp tác song phương với 28 nước thành viên EU.

Theo danh sách bình chọn những quốc gia đáng sống nhất thế giới do Ngân hàng HSBC vừa công bố, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 10 (tăng 8 bậc so với năm 2018). HSBC nhận định: “Với nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đa dạng và người dân thân thiện, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với người nước ngoài. Nhiều người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam nói rằng, họ nhanh chóng thích nghi được với cuộc sống tại đây và cảm giác Việt Nam giống như ngôi nhà của mình chỉ sau vài tháng tới đây”.

Hoàn toàn khác với những sự xuyên tạc, đất nước ta đang phát triển tích cực theo đúng mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.
Sự thật
-------------------
Lượt người xem:  Views:   104
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by