Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 7, Ngày 12/11/2022, 10:00
Đánh mất lương tri do hận thù mù quáng!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/11/2022 | AG3567

(TUAG)- Hơn 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong, nhiều thế hệ đảng viên và cán bộ đã anh dũng hy sinh vì cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ; vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.


Nhưng do lòng thâm thù mù quáng, một số người tự đánh mất lương tri, luôn tìm mọi cách phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Mới đây, trên trang “Quyenduocbiet.com”, Nguyên Anh tiếp tục có bài xiên xỏ “Vì sao phải bảo vệ Đảng như bảo vệ con ngươi trong mắt mình?!”. Hắn trắng trợn xuyên tạc: Đảng “là người cai trị, còn dân tộc là kẻ bị trị”; Đảng “là băng đảng của những kẻ vô loại, … lưu manh”, “độc tài phi nhân”... Cùng một giọng điệu đó, trên trang “Thông luận”, Trần Khánh Ân cũng bịa ra câu chuyện “Thế giới đang đoạn tuyệt với Việt Nam”, “Đảng Cộng sản hãy mở mắt và chấp nhận sinh hoạt dân chủ”. “Cho tới ngày hôm nay, Việt Nam là một dân tộc không đáng kể đối với thế giới dù chúng ta tương đối thông minh và cần mẫn. Tới bây giờ, chúng ta không có sản phẩm nào được thế giới biết đến ngoại trừ vài món như bánh chưng, giò, chả, phở, nem…”.

Không như họ nói: Từ một quốc gia nghèo đói, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có chỉ số phát triển con người khá cao so với mức độ phát triển kinh tế. Và theo kết quả của cuộc khảo sát Expat Insider 2022, trong danh sách nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài, Việt Nam được xếp thứ 7/52, tăng ba bậc so với năm 2021 (Đây là cuộc khảo sát do InterNations, cộng đồng người nước ngoài lớn nhất thế giới tiến hành). Kết quả khảo sát còn chỉ rõ 84% cho biết họ hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam. Đặc biệt có 71% số người cảm giác sống ở Việt Nam thoải mái như là ở nhà của mình).

Trong một cuộc Hội thảo tổ chức tại Liên Bang Nga, nhiều quan chức, chuyên gia và học giả quốc tế cùng nhận định: Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam là nền móng và là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi, lập nên nhiều kỳ tích… Ngày nay, nói đến Việt Nam không chỉ là nói đến tấm gương yêu nước, bề dày truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm để giành độc lập và tự do, mà phải kể đến những thành công của Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển đất nước, với vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Nhiều nhà nghiên cứu khác đã chỉ ra những thành tựu nổi bật của chính sách đối ngoại dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Giám đốc Trung tâm ASEAN trực thuộc Đại học Quan hệ quốc tế Moskva (MGIMO) Ekaterina Koldunova nêu bật những thành tựu của chính sách cân bằng trong quá trình Việt Nam hội nhập vào hệ thống quốc tế, cũng như cách thức mà ban lãnh đạo đất nước đã hóa giải những thách thức mới nảy sinh trong chặng đường này. Phó Giáo sư Pyotr Tsvetov, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga xác định Việt Nam ngày càng củng cố vị thế trên trường quốc tế do kiên trì chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ quốc tế. Trên trang mạng của Tổ chức Nghiên cứu Quốc tế Vivekananda (Ấn Độ), những thành tựu Việt Nam đạt được "phản ánh một thực tế rằng, Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng có thể vượt qua rất nhiều thách thức trong chặng đường phát triển".

Trong dịp Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều hãng truyền thông quốc tế lớn như AP, Reuters, Bloomberg, Global Times... cùng đưa tin đề cao thành công về kinh tế và ứng phó với đại dịch COVID-19 ở nước ta. Global Times ca ngợi Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, trở thành hình mẫu của thế giới về phòng chống đại dịch và là điểm sáng của phát triển kinh tế khu vực châu Á.

Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh: Việt Nam ứng phó thành công đại dịch COVID-19 là một câu chuyện truyền cảm hứng, trong đó tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và gắn kết xã hội là chìa khóa thành công. Trang Times of India thì cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã chủ động bảo vệ người dân trước dịch bệnh thông qua việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin về dịch bệnh và quyền được tiếp cận điều trị COVID-19 cho tất cả mọi người. Nhà báo chuyên về chính trị Đông Nam Á David Hutt trên đài BBC News đã nói: Đảng Cộng sản Việt Nam đã hành động có trách nhiệm và đặt người dân lên làm mối quan tâm hàng đầu. Trang liberationnews.org của Hoa Kỳ thừa nhận: Một chính phủ xã hội chủ nghĩa đặt người dân lên trên lợi ích kinh tế…

Từ một đất nước bị bao vây cấm vận, Việt Nam đang có quan hệ kinh tế với 160 nước và 70 vùng lãnh thổ, đã ở trong tốp 20 nền thương mại hàng hóa lớn nhất thế giới, đã ký hơn 500 hiệp định song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Nếu năm 2006, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước chỉ ở mức 84,7 tỷ USD thì đến năm 2021, đã tăng lên 668,5 tỷ USD (Trong đó có nhiều mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như: Điện thoại và linh kiện 52 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 45 tỷ UDD, máy móc, thiết bị khác gần 33 tỷ USD, dệt may, giầy dép gần 45 tỷ USD…). Ông Hiroyuki Moribe, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Kinh tế Việt Nam (VERI) của Nhật Bản khẳng định: “Dưới góc nhìn của người dân Nhật Bản, thành công của Việt Nam là rất thần kỳ… Việt Nam đã để lại ấn tượng trong cộng đồng quốc tế là đất nước an toàn, tiềm năng kinh tế lớn…”.

Đến nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189/193 nước với 30 đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện;… Năm 2015, Hoa Kỳ đón tiếp trọng thị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự “tôn trọng đầy đủ” thể chế chính trị của Việt Nam và vai trò lãnh đạo toàn diện đất nước của Đảng ta. Ông Kerry, cựu ngoại trưởng Mỹ, cho biết Tổng thống Biden rất muốn sang thăm Việt Nam trong năm 2022.

Nước ta từng được bầu là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016 và đã được các nước ASEAN đồng thuận đề cử là ứng cử viên của ASEAN tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025. Ở Việt Nam, Nhân dân luôn là trung tâm, là chủ thể của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mọi chủ trương, chính sách luôn xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân./.                                                                                                                                                           

Trung Thành

Lượt người xem:  Views:   838
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by