Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 2, Ngày 01/08/2022, 09:00
Nhận thức đúng bản chất vấn đề phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/08/2022 | AG3567

(TUAG)- Với mọi thể chế, mọi quốc gia trên thế giới,tham nhũng luôn được xác định là một trong những nguy cơ hàng đầu đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ. Chính vì vậy, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta xác định là cuộc đấu tranh lâu dài, quyết liệt, nhằm làm trong sạch bộ máy, để hệ thống chính trị phục vụ ngày một tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

BanNoichinh-Anhtieude-1.jpg

Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, hàng loạt các vụ việc tham nhũng, tiêu cực đã được phát hiện xử lý, nhiều quan chức “nhúng chàm”, kể cả một số cán bộ giữ vị trí cao trong hệ thống chính trị, đã bị xử lý, khởi tố… qua đó được dư luận đồng tình, ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Tuy vậy, trong thời gian qua, sau sự việc cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; cựu Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc bị khởi tố, bắt tạm giam, trên nhiều phương tiện truyền thông phát tiếng Việt có tư tưởng thù địch, chống đối ở hải ngoại liên tục khai thác, thực hiện các chiến dịch tuyên truyền xuyên tạc, chống phá đất nước với quy mô, cường độ ngày càng tăng. Bọn chúng rêu rao “cán bộ tham nhũng là do thể chế sinh ra”; cho rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng hiện nay thực chất là “cuộc thanh trừng nội bộ”, là “các phe phái trong Đảng đấu đá lẫn nhau”... mục đích nhằm làm suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quan lý của Nhà nước và chế độ trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực ở nước ta hiện nay.

Không chỉ vậy, một vài cá nhân nảy sinh nhận thức lệch lạc, suy nghĩ tiêu cực, sợ sai, sợ trách nhiệm dẫn tới thụ động trong công việc, ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả, tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Mặc dù đây chỉ là biểu hiện nhất thời, là trạng thái tâm lý bình thường trong đời sống xã hội; nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường văn hóa, tư tưởng trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Trước hết khẳng định, những luận điệu của các thế lực thù địch cho rằng bản chất công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước là “thanh trừng nội bộ”, “tranh giành quyền lực”, “đấu đá phe cánh”... thực chất chỉ là sự bịa đặt thiển cận, là những luận điệu xuyên tạc, phản động, hại dân, hại nước. Chỉ những kẻ a dua, cơ hội chính trị, nhận thức chính trị kém mới tin vào những luận điệu ấy. Cái đáng quan tâm là những nhận thức, suy nghĩ thiếu tích cực, sợ sai, sợ chịu trách nhiệm… dẫn đến thụ động, ảnh hưởng tiến độ, hiệu quả công việc.

  Nguyên nhân của lối suy diễn tiêu cực nêu trên trước hết là do nhận thức của một số cá nhân chưa đúng, bị tác động bởi những luận điệu sai trái do các thế lực thù địch và phần tử phản động rêu rao, xuyên tạc. Những biểu hiện này không phải đến bây giờ mới diễn ra mà nó tồn tại âm ỉ, là một mặt trái của đời sống xã hội, khi có tình huống tác động lại bùng lên cục bộ.

Tuy nhiên, nếu để nó diễn biến theo chiều hướng cực đoan, tiêu cực, làm nảy sinh tư tưởng chán nản, bi quan, thậm chí là bất mãn, có những phát ngôn thiếu tinh thần xây dựng, để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước... thì đó là điều không thể chấp nhận. Trong cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị, những biểu hiện đó cũng chính là mầm mống của suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, cần được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị cần nêu cao bản lĩnh chính trị, nhận thức thấu đáo bản chất vấn đề để củng cố lập trường tư tưởng, trau dồi phẩm chất đạo đức, xây dựng và tăng cường lòng tin của Nhân dân đối với chủ trương tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII, gắn liền với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Kết luận số 21-KL/TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm và các quy định về nêu gương… qua đó góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh.

Sự Thật

Lượt người xem:  Views:   601
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by