Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 6, Ngày 29/04/2022, 16:00
Phải dẹp bỏ lòng hận thù mù quáng!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/04/2022 | AG3567

(TUAG)- Cổ nhân có câu: "Giận quá mất khôn!" nhằm khuyên răn mọi người đừng tức giận quá, vì nếu không kìm chế được sẽ mất hết khôn ngoan, dễ dẫn đến sai lầm. Nhưng vì mang lòng hận thù mù quáng, sau khi Nhân dân ta làm nên Chiến thắng 30/04/1975, một số người vẫn tiếp tục ôm lòng thù hận, quay lưng lại với Tổ quốc!

Trên Blog Danlambaovn vừa có bài viết của Phạm Trần với tiêu đề:"Đảng CSVN hòa giải, hòa hợp dân tộc với ai?. Ngay phần mở đầu, hắn đã trắng trợn xuyên tạc: "Mới đây mà đã 47 năm ngày quân Cộng sản chiếm Sài Gòn ngày 30/4/1975 để độc tài cai trị và vạch ra lằn ranh chia rẽ dân tộc giữa kẻ chiến thắng miền Bắc và người thua miền Nam". Hắn vu cáo: "Nên biết sau trận Điện Biên Phủ, đất nước chia đôi tại vĩ tuyến 17 từ ngày 20/7/1954. Đảng CSVN cai trị miền Bắc, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Miền Nam thuộc về chính phủ chống Cộng, Việt Nam cộng hòa. Nhưng sau đó chính đảng CSVN đã phát động chiến tranh, dưới chiêu bài "chống Mỹ cứu nước" để xua quân chiếm miền Nam ngày 30/4/1975 bằng vũ khí và lương thực của thế giới Cộng sản do Nga - Tầu lãnh đạo".


Cùng giọng điệu đó, bút danh Kông Kông đã xuyên tạc Đảng ta: "Bất chấp xương máu để chiếm được miền Nam là công khai xé bỏ Hiệp định Paris mà họ đã ký ngày 27/1/1973"; "Do đó trọng tội đưa đất nước đang rơi vào tình trạng hiểm nghèo như hiện tại…". "Vì thế VN bị tụt hậu rất xa so với mặt bằng của thế giới văn minh".

Cả thế giới đều biết rõ, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, theo Hiệp định Genève, tháng 7/1956 sẽ tổ chức tổng tuyển cử tự do thống nhất đất nước. Nhưng đế quốc Mỹ với âm mưu biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới đã hất cẳng Pháp, trực tiếp tham chiến! Càng thua đau, Mỹ càng leo thang chiến tranh, như "... con thú dữ bị thương nặng, giãy giụa một cách hung tợn trước hơi thở cuối cùng". Mác-na-ma-ra trong hồi ký "Bi kịch và bài học từ chiến tranh ở Việt Nam" đã phải thừa nhận: "Mỹ đã đánh giá sai khi đó và từ đó cho đến nay, những chủ đích địa chính trị của các đối thủ... và đã phóng đại những mối nguy hại từ hành động của họ đối với nước Mỹ… quân đội Mỹ đánh giá thấp sức mạnh của tinh thần dân tộc có thể huy động Nhân dân đấu tranh và hy sinh vì đức tin và giá trị của Việt Nam". Ngay Tổng thống Nixon cũng cay đắng thừa nhận: "Sai lầm nghiêm trọng của chúng ta là không biết một trong những quy luật của chiến tranh. Đó là, đừng bao giờ bước vào cuộc chiến tranh, nếu không biết cách nào để ra khỏi cuộc chiến tranh đó". Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ McNamara trong cuốn hồi ký "Nhìn lại quá khứ - tấn thảm kịch và những bài học về Việt Nam" đã viết: "Chúng tôi ở trong chính quyền Kennedy và Johnson, tham gia vào các quyết định về Việt Nam… chúng tôi đã sai lầm, sai lầm khủng khiếp. Chúng tôi mắc nợ các thế hệ tương lai trong việc giải thích tại sao lại sai lầm như vậy".

Nhưng như trên đã nêu, do tâm địa quá đen tối, đến nay vẫn có người cố tình xuyên tạc, bịa đặt ra cái gọi là "cuộc chiến ủy nhiệm", hoặc nguy hiểm hơn khi cho đó là "cuộc nội chiến" do Bắc Việt xâm lược Việt Nam Cộng hòa miền Nam… Cố Giáo sư Trần Chung Ngọc (một học giả người Mỹ gốc Việt) đã từng nói: "Cá nhân tôi là một sĩ quan, xuất thân từ khóa I Sĩ quan trừ bị Nam Định… tất nhiên không ít thì nhiều tôi cũng đã chống Cộng". Nhưng "Tôi cho rằng cả hai từ "nội chiến" và "chiến tranh ủy nhiệm" đều không thể áp dụng trong trường hợp Việt Nam. Thật ra thì từ "ủy nhiệm" chỉ có thể áp dụng cho phía… "Việt Nam cộng hòa"… Mỹ dựng lên chế độ miền Nam, phá bỏ Hiệp định Genève và quyết định mọi việc, dùng miền Nam để chống Cộng cho Mỹ. Điều này thật là rõ ràng qua những tài liệu lịch sử hiện hữu". "Bảo rằng vì Trung Cộng và Nga Sô tiếp tế vũ khí cho Bắc Việt là ủy nhiệm cho Bắc Việt chống Mỹ hộ cho Nga Sô hay Trung Cộng để thực hiện âm mưu bành trướng chủ nghĩa Cộng sản, đó là một lý luận rất ấu trĩ và ngớ ngẩn". Ông còn nói: "Một cuộc chiến mà trong đó một phía hoàn toàn được trang bị và trả lương bởi một quyền lực ngoại quốc - một quyền lực nắm quyền quyết định về bản chất của chế độ địa phương vì những quyền lợi của mình - thì không phải là một cuộc nội chiến"…

Điều cực kỳ quan trọng là sau Chiến thắng 30/4 vĩ đại, từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta quá độ lên chủ nghĩa xã hội, bỏ qua giai đoạn tư bản chủ nghĩa. Nhờ thực hiện đường lối đổi mới, nền kinh tế phục hồi và phát triển liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt 35 năm qua. Thu nhập bình quân đầu người từ khoảng 100 USD tăng lên mức 3.512 USD. Tỉ lệ hộ nghèo trung bình mỗi năm giảm khoảng 1,5%; giảm từ 58% năm 1993 xuống còn 5,8% năm 2016 theo chuẩn nghèo của Chính phủ và dưới 3% năm 2020 theo chuẩn nghèo đa chiều (tiêu chí cao hơn trước). Hoàn thành xoá mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học vào năm 2000 và phổ cập giáo dục trung học cơ sở năm 2010. Nhiều dịch bệnh vốn phổ biến trước đây đã được khống chế thành công. Người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và người cao tuổi được cấp bảo hiểm y tế miễn phí. Năm 2019, chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam đạt mức 0,704, thuộc nhóm nước có HDI cao của thế giới, nhất là so với các nước có cùng trình độ phát triển.

Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử đó đã chứng minh rằng những thành quả mà Chiến thắng 30/4 mang lại đã được kế thừa và phát huy ngày càng rực rỡ. Đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế. Bà Elizabeth McIninch, Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada - Việt Nam cảm thấy vui mừng khi sau 45 năm thống nhất đất nước, Việt Nam đã trở thành "ngôi sao" đang lên ở Đông Nam Á.

Phải dẹp bỏ lòng hận thù mù quáng, đừng quay lưng lại với Nhân dân!

TRUNG THÀNH

Lượt người xem:  Views:   736
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by