Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 2, Ngày 20/07/2020, 16:00
Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với các hộ dân có đất tại Dự án nhà máy điện mặt trời Sao Mai
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2020 | Thanh Thiện

(TUAG)- Sáng nay 20/7, tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã gặp gỡ và chủ trì đối thoại với các hộ dân có đất giải tỏa tại Dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai (giai đoạn 2). Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và nhà đầu tư.

PCT-tiepdan-duan-dien-mattroi-1.jpg

Cụ thể, trong giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai, nhà nước thu hồi đất trên diện tích 40 ha của 147 hộ dân. Đất trong vùng thực hiện dự án được quy định là loại đất trồng cây hàng năm, chia thành 2 vị trí. Mỗi vị trí với định mức giá khác nhau được thực hiện theo Quyết định số 3115/QĐ-UBND ngày 25/12/2019 do UBND tỉnh phê duyệt giá đất bồi thường cho dự án. Cụ thể, đối với vị trí II: Đất trồng cây hàng năm là 182.000 đồng/m2; vị trí đất trồng cây hàng năm khu vực còn lại 125.000 đồng/m2 và nhiều chính sách hỗ trợ theo quy định.

 PCT-tiepdan-duan-dien-mattroi-2.jpg

Tại buổi đối thoại, hầu hết người dân ý kiến chưa đồng tình với giá trị đền bù, giải tỏa, yêu cầu được bồi thường với giá cao hơn quy định. Những thắc mắc của người dân đã được các cơ quan chức năng tỉnh, địa phương trực tiếp giải đáp, trên tinh thần nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích của bà con nhân dân nhưng phải đảm bảo đúng căn cứ quy định pháp luật về thu hồi đất.

 PCT-tiepdan-duan-dien-mattroi-3.jpg

Sau khi tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và giải trình của các cơ quan chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng nhấn mạnh: Nhà nước sẽ có trách nhiệm đảm bảo quyền và lợi ích của bà con nhân dân về giá cả đền bù, thu hồi đất phục vụ dự án, tuy nhiên phải thực hiện đúng chính sách hỗ trợ, bồi thường theo quy định nhà nước về pháp luật đất đai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong bà con nhân dân về các phương án thỏa thuận đền bù, thu hồi đất. Đây vừa là quyền lợi vừa là trách nhiệm công dân trong việc đồng hành cùng Nhà nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng của tỉnh.

THANH THIỆN (Tịnh Biên)

Lượt người xem:  Views:   314
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by