Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Chủ Nhật, Ngày 21/06/2020, 16:00
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 19/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 và giải pháp nâng cao chất lượng công trình trên địa bàn tỉnh An Giang.

CT-UB-dau-tu-cong-1.jpg         

Theo báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng số kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 là 4.914,3 tỷ đồng, trong đó kết quả giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 5 là 1.610,6 tỷ đồng. Riêng vốn đầu tư công năm 2018, 2019 được kéo dài sang thực hiện giải ngân năm 2020 có tổng kế hoạch vốn đến cuối năm 2020 là 743,1 tỷ đồng, tính đến tháng 5-2020 giải ngân được 108,4 tỷ đồng, đạt 14,59%. Tiến độ này khá chậm, trong khi chỉ còn 3 tháng phải hoàn thành giải ngân dứt điểm các kế hoạch vốn theo Nghị quyết 84 của Chính phủ. Hiện nay, trong tổng số 263 dự án do cấp tỉnh quản lý có 17 dự án chuẩn bị đầu tư giải ngân, đạt 67,04%; có 6 dự án đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng; 29 dự án khởi công mới năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp là dự án xây dựng thủy lợi vùng cao thích ứng biến đổi khí hậu; dự án kè chống sạt lở sông Hậu; dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước TP. Long Xuyên… Qua đó đề ra các giải pháp thúc đẩy giải ngân kịp tiến độ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư khu vực tư nhân giảm sút do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thì việc phấn đấu đẩy mạnh giải ngân hết nguồn lực đầu tư công trong năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, góp phần kích cầu, thu hút vốn đầu tư xã hội, tạo nền tảng để đón đầu cơ hội phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn và duy trì đà tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh…

CT-UB-dau-tu-cong-2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo: Tỉ lệ giải ngân 5 tháng đầu năm 2020 của tỉnh đạt 32,78%, cao hơn cùng kỳ, tuy nhiên không được chủ quan, mà phải tiếp tục phấn đấu triển khai quyết liệt trong những tháng còn lại; đồng thời xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, quyết định sự thành công phát triển kinh tế-xã hội từ đây đến cuối năm. Vì vậy, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là tháo gỡ nút thắc về giải ngân vốn đầu tư công để sử dụng hết số kế hoạch vốn được giao, qua đó tạo nguồn lực cho tăng trưởng chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị từ đây đến cuối năm các sở ngành, địa phương có vốn đầu tư công phải tập trung quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân trên 60% kế hoạch vốn Trung ương giao. Các ngành và địa phương không lãnh đạo thực hiện được và bị cắt vốn, thủ trưởng sẽ chịu trách nhiệm, báo cáo kiểm điểm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đề nghị các ngành và địa phương phải tập trung giải ngân quyết liệt, không đùn đẩy trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ. Có chế tài đối với lãnh đạo phụ trách các lĩnh vực, dự án đầu tư không đạt mục tiêu. Đề nghị các chủ đầu tư cần phối hợp chắt chẽ các ngành liên quan và địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thực hiện đạt tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra đôn đốc, xử lý khó khăn theo đúng thẩm quyền.

Tin, ảnh: H.C

Lượt người xem:  Views:   194
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by