Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 10/03/2020, 09:00
Hàng hóa ở An Giang dồi dào, đảm bảo đủ cung cấp cho người dân mùa dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2020 | Thiện Tâm

​(TUAG)- Sau khi có ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội, tại một số nơi người dân đổ xô đi mua hàng hóa dự trữ. Tại An Giang, một số người dân có tâm lý hoang mang đi mua hàng tích trữ. Sở Công thương An Giang và các trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị... khẳng định hàng hóa ở An Giang rất dồi dào, đủ cung cấp cho người dân. Khuyến cáo người dân không nên tập trung tích trữ hàng hóa, vì nguồn cung trên địa bàn đảm bảo không bị thiếu.

76 điểm bán hàng bình ổn, không thiếu lương thực

Phó Giám đốc Sở Công thương An Giang Phan Lợi cho biết: "Hiện nay, toàn tỉnh có 9 điểm kinh doanh tổng hợp với 76 điểm bán hàng tham gia bán hàng bình ổn năm 2020 như: hệ thống Siêu thị Co.opmart Long Xuyên, Châu Đốc, Tân Châu, Thoại Sơn, Siêu thị Tứ Sơn, Siêu thị Mega, Siêu thị Vinmart, Cửa hàng Bách Hóa Xanh (47 cửa hàng), Cửa hàng Vinmart+ (20 cửa hàng). Danh sách các điểm bán hàng bình ổn có thể truy cập website của Sở Công thương An Giang:  http://socongthuong.angiang.gov.vn hoặc sanphamangiang.com. Các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì, đường, sữa, dầu ăn, trứng gia cầm, thực phẩm tươi, thực phẩm công nghệ, nước rửa tay, khẩu trang y tế... Ngoài ra, còn có 15 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thiết yếu khác như lương thực, xăng dầu, gas... tổng số tiền dự trữ hàng hóa gần 5.000 tỷ đồng".


Hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm ở siêu thị dồi dào, đảm bảo đủ cung cấp cho người dân và du khách

Từ trước Tết nguyên đán đến nay hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị như: Siêu thị Tứ Sơn, Vinmart, Co.op Mart, MM Mega Market, Cửa hàng Nông sản an toàn… và các chợ, nhà phân phối toàn tỉnh luôn có chuẩn bị đầy đủ nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân và du khách.

Các siêu thị khẳng định, lượng hàng dự trữ đều còn rất phong phú, đủ cung cấp cho người dân, cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình cho người dân. Giám đốc siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn chia sẻ: "Tại siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng rất nhiều, tăng hơn 10-20% để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Đồng thời, đã đàm phán giá để bảo đảm có đủ nguồn cung sau tết, trong thời điểm dịch bệnh và điều tiết mức giá bán phù hợp, không tăng".

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang Phan Lợi: Thời gian qua, tỉnh đã tăng cường bình ổn giá các mặt hàng chống dịch, triển khai đồng bộ các giải pháp để kiểm soát mặt bằng giá quý I/2020; kiểm soát, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng. Chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác khi phải tiến hành cách ly. Do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực, thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Người dân không nên mua hàng dự trữ

An Giang còn là vựa lúa của ĐBSCL, nên không bao giờ thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân lo lắng là đúng nhưng lo lắng phải thể hiện bằng hành động thực tế, không nên hoảng sợ, hoang mang quá mức, dẫn tới việc ồ ạt mua dự trữ, tạo khan hiếm giả tạo, không cần thiết. Khuyến cáo người dân không nên tích trữ quá mức, gây khó khăn chung cho cộng đồng và làm phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hang-hoa-doi-dao-1.jpg

Điểm bán hàng bình ổn thị trường Vinmart +

Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Lợi đề nghị: "Người dân hãy bình tĩnh, không nên hoang mang, tin tưởng các cơ quan chuyên môn trong việc phòng chống dịch Covid-19. Người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có".

Tỉnh đã tích cực làm tốt các biện pháp điều hành cung-cầu giúp bình ổn giá thịt heo, tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp thúc đẩy khâu phân phối, bán lẻ. UBND tỉnh đã chỉ đạo đánh giá tổng thể về nhu cầu hiện nay của các cơ sở sản xuất, nguồn cung thực tế trên thị trường, để triển khai ngay các biện pháp cân đối cung cầu; có giải pháp sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước để thay thế...

Theo Giám đốc siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn, lượng khách đến mua hàng mấy ngày nay có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Siêu thị tuyên truyền cho nhân viên tư vấn khách không cần thiết mua nhiều hàng hóa, nhất là hàng tươi sống. Mua vừa đủ ăn vì không cần thiết, không thiếu hàng.

Không tập trung đông người

Sở Công thương An Giang khẳng định nguồn dự trữ hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo nguồn cung nên khuyến cáo người dân không nên hoang mang lo lắng. Người dân hãy bình tĩnh, hạn chế đến nơi đông người, không cần tích trữ đồ ăn, chỉ mua thực phẩm đủ dùng trong ngày hoặc 1-2 ngày nếu không có điều kiện đi mua sắm, để tránh lây lan dịch bệnh. Việc người dân chen lấn mua hàng ở các trung tâm thương mại..., tập trung đông người càng dễ làm lây lan dịch bệnh trong trường hợp có người nhiễm virus. Người dân nên mua những thực phẩm bổ sung để tăng cường sức để kháng như cam, chanh, táo, dưa hấu…, mua các dung dịch sát khuẩn, nước tẩy rửa, đảm bảo cho nơi ở được sạch sẽ, quan trọng là phải rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, trong ngày 9-3, Sở Công thương chủ trì, phối hợp Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, khảo sát tình hình mua bán tại các chợ, siêu thị, Trung tâm thương mại để tham mưu UBND tỉnh đưa các giải pháp quản lý, không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hoặc lợi dụng để tăng giá hàng hóa, thực hiện công tác bình ổn thị trường trong tình hình hiện nay"-ông Lợi khẳng định.

Thiện Tâm

Lượt người xem:  Views:   781
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by