Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 20/12/2019, 15:00
Hội nghị kết nối nguồn hàng bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối và tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2019

(TUAG)- Ngày 20/12, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương phối hợp Sở Công thương An Giang và siêu thị Tứ Sơn tổ chức hội nghị kết nối nguồn hàng bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối và "Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL vào hệ thống phân phối tại siêu thị Tứ Sơn". Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước-Bộ Công thương Lê Việt Nga; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã đến dự.


 
5 tỉnh và 3 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác cung ứng-tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống tại siêu thị Tứ Sơn.

Tại hội nghị, 5 tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, An Giang và 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, Công ty TNHH Thảo Hương, Công ty TNHH sản xuất thương mại Gia Bảo đã ký kết hợp tác cung ứng-tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống tại siêu thị Tứ Sơn.

Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Lợi cho biết: hội nghị là dịp kết nối cung cầu, khuyến khích sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương và hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các vùng miền. Đồng thời tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất chế biến nông sản với các hệ thống siêu thị, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.

Ông Lợi chân thành cảm ơn thời gian qua Vụ thị trường trong nước-Bộ Công thương đã hỗ trợ nhiệt tình cho Sở Công thương An Giang, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để việc kết nối nguồn hàng nông sản thực phẩm bảo đảm ban toàn vào hệ thống phân phối ngày càng nhiều, kịp thời phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
    

Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước-Bộ Công thương Lê Việt Nga phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước-Bộ Công thương Lê Việt Nga đánh giá cao nỗ lực của Sở Công thương tỉnh An Giang và DNTN Tứ Sơn trong việc kết nối tiêu thụ các sản phẩm an toàn của các tỉnh, thành trong khu vực.

Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước-Bộ Công thương Lê Việt Nga nhấn mạnh: ĐBSCL gồm 13 tỉnh, thành phố, chiếm diện tích khoảng 13% tổng diện tích cả nước với tổng dân số trên 17 triệu người chiếm tới 18% tổng dân số cả nước. Đây là khu vực được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú, đa dạng khác… Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để các tỉnh, thành phố thuộc khu vực ĐBSCL giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn như dừa Bến Tre, chôm chôm Vĩnh Long, vú sữa tím Sóc Trăng… và nhiều mặt hàng đặc sản khác đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị Tứ Sơn. Tôi tin rằng nguồn cung hàng hóa của các địa phương trong hội nghị hôm nay cũng chính là nguồn hàng góp phần quan trọng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các tỉnh trong khu vực trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, góp phần thực hiện chương tình bình ổn thị trường tại địa phương và các khu vực lân cận.
    
Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra “Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL vào hệ thống phân phối tại siêu thị Tứ Sơn”. Sự kiện tổ chức trong 3 ngày (từ 20 đến 22-12) với sự tham gia của 26 doanh nghiệp, cơ sở của 5 tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, An Giang trưng bày bán sản phẩm: lương thực, thực phẩm, sản phẩm nông sản sạch, khô, đường thốt nốt... Đây là nơi quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của các phẩm nông sản của tỉnh An Giang và các tỉnh ĐBSCL với chất lượng cao.     

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   95
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by