Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 17/12/2019, 15:00
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức họp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/12/2019
(TUAG)- Chiều ngày 16/12, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào khu công nghiệp, khu chức năng thuộc Khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh An Giang.
Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Lê Văn Nưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Phong - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cùng với lãnh đạo sở, ngành, địa phương và gần 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Minh Phong - Trưởng ban Ban Quản lý Khu tinh tế tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp.
Tại buổi họp mặt lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, sở, ngành và địa phương đã gợi mở, thẳng thắn, trao đổi trên tinh thần cầu thị, hướng dẫn và giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án cũng như sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu tại cuộc họp mặt các doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đánh giá cao việc Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức buổi họp mặt với các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp, khu chức năng thuộc Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh năm 2019; đây là dịp để doanh nghiệp và các sở, ban ngành tỉnh gặp gỡ, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp tục duy trì việc họp mặt định kỳ và xem đây là một trong những việc làm cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, đánh giá cao các doanh nghiệp đã dành nhiều tâm huyết, công sức, vượt qua nhiều khó khăn thách thức để phát triển, nâng cao các hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào việc xây dựng và phát triển Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh. Sự thành công của các doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh, doanh nghiệp có phát triển thì tỉnh mới phát triển.

Đồng chí Nguyễn Minh Phong - Trưởng ban Ban Quản lý Khu tinh tế tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp.
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Minh Phong cho biết, công tác xúc tiến mời gọi đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu của Ban Quản lý Kinh tế tỉnh là rất khả quan. Đến nay có 35 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 7.300 tỷ đồng. Hiện đang tiếp nhận 02 đơn đăng ký đầu tư của 02 dự án sản xuất giày thể thao và chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp (trong đó, có 01 dự án nước ngoài: Đài Loan) tại KCN Bình Hòa, tổng vốn đăng ký đầu tư: 526 tỷ đồng (trong đó, vốn FDI là: 12 triệu USD tương đương 276 tỷ đồng) và hỗ trợ 02 Công ty thực hiện các thủ tục xin chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ để đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Vàm Cống (tổng vốn đăng ký đầu tư gần 2.400 tỷ đồng), Khu công nghiệp Hội An (tổng vốn đăng ký đầu tư gần 1.400 tỷ đồng) và dự án Khu công nghiệp thông minh Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, với diện tích 150 hécta, tổng vốn đăng ký đầu tư là 820 triệu USD.
 
Các doanh nghiệp có ý kiến trao đổi
Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu năm 2019 tiếp tục phát triển tốt như: Khu công nghiệp Bình Hòa, có 16 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với diện tích đất thuê là 90 hécta (tỷ lệ lấp đầy 90%), tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án trên 5.100 tỷ đồng; Khu công nghiệp Bình Long, có 10 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực với diện tích đất cho thuê 21 hécta (tỷ lệ lấp đầy đạt 100%), tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án gần 1.600 tỷ đồng; Khu vực cửa khẩu Khánh Bình, Tịnh Biên, Vĩnh Xương có 09 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chấp nhận chủ trương đầu tư cho 03 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án gần 600 tỷ đồng. Qua đó, đã đóng góp nguồn thu ngân sách Nhà nước lũy kế đến nay khoảng 224 tỷ đồng, đã giải quyết việc làm gần 13.000 lao động ở địa phương; Dự kiến khi các giai đoạn còn lại của dự án FDI chính thức vào hoạt động và đạt 100% công suất đã đăng ký, ước tính sẽ giải quyết cho gần 30.000 lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Văn Nưng chúc mừng Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam đã được Ban Quản lý Khu kinh tế trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Nhà máy sản xuất, gia công giày dép các loại tại KCN Bình Hòa.
Dịp này, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy sản xuất gia công giày dép với quy mô 5,7ha tại Khu công nghiệp Bình Hòa cho Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam đầu tư Nhà máy sản xuất, gia công giày dép các loại, với tổng vốn đầu tư là 1.035 tỷ đồng (tương đương 45 triệu USD).

Phạm Công
Lượt người xem:  Views:   795
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by