(TUAG)- Sáng ngày 21/4/2022 tại Thành phố Châu Đốc, Ủy ban nhân dân tỉnh
An Giang chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh phối hợp
với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng
Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Uỷ ban nhân dân thành phố Châu Đốc và Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc tổ
chức Hội nghị kết nối giao thương chủ đề “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng
miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch”.
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu lãnh đạo Sở Công Thương, Trung
tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố và lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương
mại và Đầu tư, các sở ngành tỉnh An Giang, Ủy ban nhân dân thành phố
Châu Đốc, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, các doanh nghiệp trong và ngoài
tỉnh.
Tại
Hội nghị kết nối giao thương, các đại biểu cùng nhau chia sẻ, thảo luận
các nội dung như: Các giải pháp đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
vào thị trường tiêu thụ; kinh nghiệm đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng
miền gắn với các hoạt động du lịch; định hướng phát triển sản phẩm OCOP
phục vụ du lịch.
Đồng thời thảo luận đưa ra các giải pháp hỗ
trợ doanh nghiệp; khai thác tiềm năng du lịch để thúc đẩy phát triển sản
phẩm OCOP và đặc sản vùng miền; vai trò của xúc tiến trong quảng bá sản
phẩm của doanh nghiệp; Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc triển khai chuỗi
phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền”.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phối hợp tổ chức chuỗi phiên chợ cuối tuần
Cũng trong Hội nghị, các tỉnh cùng tham gia ký kết biên bản ghi nhớ hợp
tác về phối hợp tổ chức chuỗi phiên chợ cuối tuần trong thời gian tới.
Và các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố gặp gỡ trực tiếp kết nối giao
thương với nhau.
Thông
qua Hội nghị kết nối giao thương chủ đề “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng
miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch”, tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối của An Giang và các
tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị
trường; thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ
thống phân phối, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và đẩy mạnh truyền
thông, quảng bá các hàng hóa có thế mạnh, sản phẩm an toàn, đảm bảo
nguồn gốc xuất xứ các tỉnh, thành phố trong cả nước./.
Duy Phan, Nguyễn Hảo