Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 5, Ngày 31/03/2022, 14:00
Châu Thành: Hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2022 | Minh Thiện

(TUAG)- Sáng ngày 31/3, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022. Đến dự và chủ trì Hội nghị có ông Võ Chí Trung - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành huyện tham dự.

 
Trong 3 tháng đầu năm 2022, mặc dù vẫn bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 gây ra, nhưng với sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của HĐND và UBND huyện, cùng sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện Châu Thành tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.
 

Trong đó, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi tiếp tục được quan tâm phát triển ổn định, đa số nông dân đều ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khâu sản xuất góp phần làm giảm giá thành tăng thu nhập trong quá trình sản xuất; hiện nay, số lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện là 354.935 con. Trong quý I năm 2022, huyện Châu Thành đã phát triển mới 82 cơ sở, 182 lao động với số vốn đầu tư 8,974 tỷ đồng; toàn huyện có 9.054 cơ sở, 15.088 lao động với số vốn 510,540 tỷ đồng; các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục được duy trì và thực hiện tốt đảm bảo công tác dạy và học trong điều kiện thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã giới thiệu việc làm cho 3.014 lao động đạt 50,23% kế hoạch, các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ và phát huy hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, xã hội được tổ chức trong không khí sôi nổi và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các ngành, các cấp thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Công tác quốc phòng duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cho các đơn vị. 

Kết luận Hội nghị ông Võ Chí Trung - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành lưu ý một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới như: Rà soát các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội chưa đạt của quý I để tăng tốc thực hiện trong quý II năm 2022 để đạt tiến độ đề ra; tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất vụ Đông Xuân và Hè Thu trên địa bàn huyện, tình hình dịch bệnh trên lúa, màu để kịp thời phòng trị hiệu quả; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là, coi thường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh việc thực hiện kỷ cương hành chính, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, cải tiến lề lối làm việc tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tại các cơ quan đơn vị. Thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn./.

Minh Thiện
Lượt người xem:  Views:   204
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by