Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 15/03/2022, 10:00
(TUAG)- “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”: Đó là chủ
đề hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3)
năm 2022. Hưởng ứng các hoạt động đó, An Giang đã tích cực kêu gọi, động
viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã
hội, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng (NTD) với các hoạt động liên
quan, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và
tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng uy tín, thương hiệu, chất lượng sản phẩm
Các
hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD đang được thực hiện trong bối cảnh dịch
bệnh tuy còn diễn biến phức tạp song cơ bản đã được kiểm soát. Các hoạt
động vì quyền lợi NTD Việt Nam được tổ chức và thực hiện trong cả năm
2022, tập trung tháng của Ngày Quyền NTD Việt Nam 15- 3 và các khoảng
thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết
âm lịch, các đợt cao điểm mua sắm trên thị trường. Đặc biệt trong các
ngày, đợt mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động
nhằm thúc đẩy kinh doanh, các DN xây dựng công cụ hữu hiệu để đảm bảo
quyền lợi NTD; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với NTD; chủ động
biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng
của NTD thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của DN trên thị
trường, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
WinMart
luôn quan tâm, chú trọng xây dựng uy tín, thương hiệu, chất lượng của
sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn
Trưởng đại diện VNPT trên địa bàn An Giang, Giám đốc VNPT An Giang
Trần Thái Tuyên, cho biết: Hiện VNPT An Giang cung cấp 6 dịch vụ chính:
Hệ sinh thái số VNPT DigiLife, dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN,
truyền hình MyTV, điện thoại di dộng và VNPT Pay, VNPT Money. Trong đó,
DigiLife cung cấp nhiều tiện ích trải nghiệm như: tương tác, liên lạc,
chia sẻ, nghe nhạc, xem phim, giải trí, chăm sóc sức khỏe... Tích hợp
các tiện ích mới nhất, độc đáo trong một siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu
cầu cuộc sống. DigiLife tích hợp các tiện ích: DigiMovie, DigiToday,
DigiHealth, DigiClip, DigiMusic, DigiCloud. Đối với dịch vụ Internet cáp
quang FiberVNN: Tốc độ cao và ổn định, hệ thống phủ khắp cả nước, miễn
phí sử dụng Modem, miễn phí cước lắp đặt, đa dịch vụ trên 1 đường dây,
an toàn, bảo mật cao, được khách hàng tín nhiệm.
Với hệ thống
phân phối độc quyền gần 3.000 siêu thị WinMart+/WinMart trên toàn quốc,
WinMart luôn quan tâm, chú trọng trong xây dựng uy tín, thương hiệu,
chất lượng của sản phẩm, dịch vụ để NTD tin tưởng lựa chọn, qua đó mang
lại thành công bền vững cho chính DN.
Giám đốc Siêu thị WinCommerce (Winmart) An Giang Đinh Ngọc Lộc chia sẻ:
Giữa “ma trận” nguồn cung và chất lượng thực phẩm trên thị trường, hệ
thống siêu thị WinMart & chuỗi cửa hàng WinMart+ lựa chọn dòng thực
phẩm sạch để thu hút NTD. Các sản phẩm trước khi lên kệ hàng của WinMart
và WinMart+ đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng. Sản phẩm rau
WinEco và thịt mát Meat Deli được phân phối tại WinMart là hai trong số
nhiều sản phẩm thu hút NTD đến với siêu thị. Với mức thu nhập và nhận
thức của NTD hiện nay, giá không còn là yếu tố quan trọng nhất, mà độ an
toàn, chất lượng của sản phẩm mới mang tính quyết định. Do đó, đơn vị
đặc biệt chú trọng các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm khi
lựa chọn các mặt hàng phân phối trong hệ thống. Khi khách hàng có bất kỳ
phản hồi gì về chất lượng sản phẩm thì các mẫu sẽ được gửi đi kiểm
nghiệm tại các phòng kiểm định của đơn vị, với các xét nghiệm phức tạp
hơn có thể gửi đến các phòng xét nghiệm của các trường, viện chuyên môn
và sẽ phản hồi lại kết quả cho khách hàng trong 24 giờ. Bên cạnh đó, hệ
thống WinMart còn chạy các chương trình dành riêng cho thành viên, giảm
giá, khuyến mại nhiều sản phẩm với mức giá cạnh tranh...”.
VNPT An Giang cung cấp nhiều dịch vụ tiệc ích cho người tiêu dùng đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống số.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Trưởng đại
diện VNPT trên địa bàn An Giang, Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên
cho biết: Dịch vụ truyền hình MyTV đa phương tiện của VNPT mang đến cho
khách hàng những kho giải trí đa dạng, phong phú và trải nghiệm giải trí
mới lạ, thú vị nhờ kết cấu màn hình bố trí chuẩn smartTV. Với hơn 220
kênh truyền hình, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực giải
trí, thể thao, phim truyện… chỉ với một thiết bị thông minh như Smart
TV, Tablet… Phổ biến nhất là dịch vụ điện thoại di dộng VNPT cung cấp
Internet Mobile 3G/4G tốc độ cao, phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng cho
NTD như thời sự, xem film, nghe nhạc, chơi game…; đáp ứng đầy đủ nhu cầu
học online cho học sinh, sinh viên trong thời điểm dịch bệnh. Riêng
VNPT Pay đem đến một phương thức thanh toán mới thay thế cho tiền mặt:
hỗ trợ thanh toán nhiều loại dịch vụ; đóng học phí, thanh toán truyền
hình; nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào; chuyển tiền và rút tiền miễn
phí; thanh toán, nhận tiền bằng tính năng quét mã QR tiện lợi; mua sắm
trực tuyến. VNPT Money thay đổi thói quen dùng tiền mặt. Chỉ với 1 chiếc
điện thoại có thể dễ dàng thanh toán tiền, chuyển tiền bằng điện thoại…
nên nhận được sự quan tâm đông đảo từ khách hàng.
Giám đốc Siêu
thị WinCommerce (Winmart) An Giang Đinh Ngọc Lộc cho biết: “WinMart có
tổng đài chăm sóc khách hàng và dịch vụ “đi chợ hộ”, khách hàng chỉ cần
truy cập vào trang web của siêu thị, gọi điện đặt hàng là có hàng giao
tận nơi. Dịch vụ này rất tiện ích, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19
diễn biến phức tạp. WinMart đảm bảo quyền lợi NTD: đóng góp ý kiến với
tổ chức, cá nhân kinh doanh cá thể về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch
vụ; được yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa dịch vụ không đúng
như công bố, niêm yết, quảng cáo...”.
Tăng cường kiểm tra
Các
cơ quan nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường,
đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến tiếp nhận và giải quyết các khiếu
nại, yêu cầu của NTD, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền
và lợi ích hợp pháp của NTD. Các tổ chức xã hội phát huy rõ nét vai trò
đại diện và là cầu nối giữa NTD với các cơ quan nhà nước và cộng đồng
DN. Hỗ trợ các DN thực hiện hoặc tham gia các hoạt động xúc tiến thương
mại, gia tăng quyền lợi NTD, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của
các DN.
Sở Công Thương An Giang tăng cường công tác kiểm tra.
Hưởng
ứng ngày Quyền của NTD, Sở Công thương An Giang phối hợp Hội Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động: Tuyên
truyền, phổ biến kiến thức liên quan đến bảo vệ quyền lợi NTD; phát hành
tờ rơi, treo băng rôn, phướn tuyên truyền; tổ chức Ngày hội tri ân
khách hàng; hỗ trợ các DN thực hiện hoặc tham gia các hoạt động xúc tiến
thương mại. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý
vi phạm hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ
sinh an toàn thực phẩm... Tuyên
truyền các phóng sự, tin, bài về các hoạt động có liên quan đến chủ đề
“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”; tuyên truyền mục
đích, ý nghĩa “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; tuyên truyền,
phổ biến các chính sách, pháp luật, thông tin về chất lượng hàng hóa,
dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên
nguyên tắc công khai, minh bạch. Hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức
mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật và hàng giả, hàng kém chất
lượng trong mua sắm, đặc biệt mua sắm qua online, qua các mạng xã hội
(facebook, zalo,...). Tuyên truyền trên Báo An Giang, Đài Phát thanh-
truyền hình An Giang...
Bài, ảnh: HẠNH CHÂU
Lượt người xem: Views:
323
Bài viết:
An Giang tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
|