Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 2, Ngày 09/08/2021, 16:00
Ngành Thuế An Giang: Chung tay, tiếp sức người nộp thuế vượt qua đại dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2021

(TUAG)- Trong bối cảnh khó khăn, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động từ COVID-19. Hàng loạt những giải pháp, chính sách kịp thời đã giúp doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn đại dịch; đặc biệt là các giải pháp về tài chính, về thuế, đây là một trong những gói hỗ trợ quan trọng nhằm tiếp thêm nguồn lực cho các doanh nghiệp, người dân duy trì sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn do COVID-19 gây ra.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Chính phủ và các bộ ngành liên tục có những chính sách mới để hỗ trợ doanh nghiệp, như: Nghị định số 52/2021/NĐ-CP ngày 19/04/2021 về gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất (thời gian gia hạn từ 3 đến 6 tháng), Nghị quyết số 68/2021/NQ-CP ngày 01/07/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Như vậy, một lần nữa Chính phủ gia hạn thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh.

Tính đến ngày 31/7/2021, ngành Thuế An Giang đã gia hạn cho 1.798 doanh nghiệp, hộ kinh doanh với số thuế gia hạn ước trên 275 tỷ đồng và ngành thuế đã giải quyết miễn giảm cho 10.973  lượt hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với số thuế miễn giảm là 10.056 triệu đồng. Có được kết quả này, ngay khi dịch bùng phát, UBND tỉnh đã có những chính sách giãn cách dẫn đến các hộ cá nhân kinh doanh phải tạm ngưng, nghỉ; Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo triển khai cho Chi cục Thuế chủ động phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố và Hội đồng tư vấn thuế địa phương để giải quyết miễn, giảm thuế cho các hộ cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và phải thực hiện biện pháp cách ly theo quyết định của UBND tỉnh.

Theo Ông Trần Văn Phước - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, các gói hỗ trợ này được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là những giải pháp hỗ trợ hữu ích nhất. Ngành Thuế An Giang sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt  hơn nữa các biện pháp như đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, đẩy mạnh triển khai các giải pháp công nghệ thông tin trực tuyến để người nộp thuế không phải trực tiếp đến cơ quan thuế giao dịch như: Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử Cục Thuế, gửi email đến NNT và đặc biệt thực hiện bằng phương thức điện tử eTAX. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế sao cho vừa tạo thuận lợi, kịp thời, tiết kiệm chi phí, đảm bảo người dân và doanh nghiệp được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ; vừa an toàn trong phòng chống dịch. Cục Thuế sẽ tham mưu kịp thời đến các cấp có thẩm quyền về triển khai các biện pháp hỗ trợ cụ thể, thiết thực; tinh thần chung là các cấp, ngành của tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn bởi đại dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng chính là  một trong các biện pháp vừa hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp và người dân, vừa nuôi dưỡng nguồn thu.

Mặc dù thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách Nhà nước và ngân sách Nhà nước cũng đang gặp nhiều khó khăn, Chính phủ vẫn tiếp tục xem xét miễn, giảm thuế, gia hạn thuế cho doanh nghiệp để hỗ trợ, ổn định sản xuất kinh doanh. Ngày 05/8/2021, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về một số giải pháp miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19, theo đó Thường trực Chính phủ cơ bản nhất trí với các giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19 theo đề xuất của Bộ Tài chính; Cục Thuế sẽ cập nhật các thông tin, chính sách miễn, giảm thuế mới nhất, nhanh nhất để doanh nghiệp, người dân thụ hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Với phương châm luôn đồng hành cùng người nộp thuế, ngành Thuế An Giang sẽ tiếp tục chung tay, tiếp sức cho người nộp thuế duy trì và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt qua đại dịch./.

Trần Hoàng Phong
Lượt người xem:  Views:   163
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by