Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Chủ Nhật, Ngày 08/08/2021, 11:10
Chính phủ rất quan tâm, chia sẻ và luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân khi gặp khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/08/2021 | Q.H

(TUAG)- Sáng ngày 08/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và bộ, ngành, địa phương để lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

CP-hop-thao-go-DN.jpg

Điểm cầu An giang có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì điểm cầu An Giang. Cùng dự có đại diện các sở, ngành tỉnh, Hiệp hội DN, Hội Doanh nhân trẻ, Hội nữ Doanh nhân tỉnh và một số DN trên địa bàn An Giang.

Báo cáo tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng bức tranh doanh nghiệp hiện nay có “gam màu xám” và 7 tháng đầu năm 2021, số doanh nghiệp chờ giải thể là 28.038, tăng gần 29% so với cùng kỳ 2020. Số doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể là 11.384, tăng hơn 27% so với cùng kỳ 2020. Bình quân mỗi tháng có khoảng 11.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. “Dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận xét.

Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cũng cho thấy rõ hơn bức tranh về “sức khỏe” của doanh nghiệp trong đại dịch. Hết tháng 7, tổng số tiền bị nợ do ngành này quản lý ước trên 116.800 tỷ đồng, tăng gần 23% so với thời điểm cuối năm 2020 và tăng 0,8% so với thời điểm cuối tháng 6.

TTg-hoi-nghi-DN.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn các doanh nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua. Chính phủ rất quan tâm, chia sẻ và luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân khi gặp khó khăn. Đây là thời điểm "lửa thử vàng - gian nan thử sức", "chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" để vượt qua khó khăn, dự báo, nắm bắt cơ hội để phát triển doanh nghiệp và góp phần phát triển đất nước với tầm nhìn xa, trông rộng, gắn với dự báo tình hình trong thời gian tới.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ thấu hiểu và rất cảm thông với những khó khăn chồng chất của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Thời gian qua, Thủ tướng đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp bằng bản lĩnh, trí tuệ vẫn duy trì được sản xuất, kinh doanh, không đứt gãy chuỗi sản xuất, bảo đảm cuộc sống của người lao động, góp phần vào tăng trưởng kinh tế những năm qua và 7 tháng đầu năm 2021. Đồng chí cũng rất chia sẻ, thấu hiểu với nhiều lĩnh vực kinh doanh dù nỗ lực đến đâu cũng không tránh được sự thua lỗ, thậm chí phá sản nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước, của Nhân dân, đặc biệt là các ngành hàng không, du lịch… Thời gian tới, Thủ tướng sẽ gặp doanh nghiệp từng lĩnh vực, ngành hàng để bàn sâu hơn, có giải pháp phù hợp hơn. “Chính phủ luôn đồng hành, quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp lúc khó khăn, trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro cùng chia sẻ” - Thủ tướng phát biểu.

Q.H

Lượt người xem:  Views:   199
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by