Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 18/12/2020, 09:00
Châu Thành qua một năm phấn đấu và triển vọng phát triển
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2020 | Thanh Khiết

(TUAG)- Năm 2020, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của toàn cầu. Đặc biệt là đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; thời tiết diễn biến bất thường, hạn hán, mưa bão, sạt lỡ bờ sông… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống người dân. Nhưng với quyết tâm của toàn Đảng bộ, trên tinh thần đoàn kết đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Do vậy, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành tiếp tục phát triển, các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, là 14 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2020 đều đạt và vượt chỉ tiêu.

hoc tap nghi quyet tinh.jpg

 Hội nghị triển khai nghị quyết

Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện thường xuyên, nội dung đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội được quan tâm. Công tác chính trị tư tưởng tại cơ sở được thực hiện thường xuyên, bám vào định hướng chung của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Xây dựng giao ước thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 đối với chi bộ và đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, phát động công trình phần việc thể hiện sự làm theo và đăng ký mô hình cách làm mới sáng tạo… Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, vai trò của đảng viên được phát huy, đặc biệt là việc nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là đối với người đứng đầu ngày càng được thể hiện rõ nét.

Các chính sách về tôn giáo, dân tộc, việc thăm hỏi các cơ sở thờ tự, cá nhân tiêu biểu nhân những ngày lễ trọng của tôn giáo, dân tộc được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện, hướng dẫn, tạo điều kiện hoạt động tôn giáo đúng pháp luật; từ đó tạo được mối quan hệ gắn bó, thân thiện, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động. Cụ thể như tích cực ủng hộ Quỹ vì người nghèo, an sinh xã hội, Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19, ủng hộ xây dựng cầu, đường,  giao thông nông thôn...

le ra mat quy khuyen hoc khuyen tai - 1.jpg

 Trong năm 2020, Quỹ vì người nghèo, an sinh xã hội toàn huyện đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 32 tỷ đồng; Quỹ Khuyến học - Khuyến tài trên 12 tỷ đồng; Quỹ phòng chống dịch COVID-19 và hạn hán xâm ngập mặn trên 932 triệu đồng. Từ đó đã góp phần cất mới 183 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 19 căn; thăm hỏi tặng quà, trợ giúp khó khăn đột xuất, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, trợ giúp cho học sinh… tổng cộng trên 56 ngàn trường hợp; sửa chữa nâng cấp 62,4 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới 8 cây cầu, sửa chữa 38 cây cầu và nhiều công trình an sinh xã hội, phúc lợi khác được triển khai đều khắp trên địa bàn.

 Việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của người dân trong góp ý đối với tổ chức, cá nhân lãnh đạo Đảng, chính quyền tiếp tục được thực hiện tốt thông qua công tác phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, duy trì phối hợp tổ chức tốt hội nghị công an lắng nghe ý kiến của nhân dân, diễn đàn "Lắng nghe dân nói". Qua đó, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia góp ý với tập thể, cá nhân ( Đảng, Chính quyền, trách nhiệm đại biểu nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể) trong quá trình lãnh đạo, sự quản lý, điều hành của Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội ở địa phương ngày càng tốt hơn; thông qua hoạt động này đã góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần với người dân hơn, tăng cường trách nhiệm tiếp thu, giải trình và giải pháp tháo gở kịp thời những bức xúc của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền ngày càng được phát huy tốt hơn.

giao uoc thi dua NTM - 1.jpg

 Công tác vận động quần chúng của Đảng tiếp tục được quan tâm tăng cường chỉ đạo, chăm lo và giải quyết kịp thời những yêu cầu thiết thực, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, vai trò của công tác dân vận được nâng lên. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới, như: mô hình đi từng ngỏ, rõ từng nhà, kết hợp với phân công đảng viên sinh hoạt tại địa bàn dân cư, nắm hộ gia đình; Phong trào trồng cây, trồng hoa tạo môi trường xanh, sạch. đẹp đạt tiêu chí huyện nông thôn mới, trên địa bàn mang lại hiệu quả tích cực, góp phần to lớn vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội. Công tác dân vận của cơ quan nhà nước được tăng cường, chú trọng cải cách hành chính, nêu cao trách nhiệm giải quyết các yêu cầu chính của nhân dân, được nhân dân hài lòng đánh giá cao.

 Công tác xây dựng Đảng về tổ chức đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thực hiện phân công, bố trí, sắp xếp cán bộ; rà soát, bổ sung và ban hành các quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức xây dựng Đảng; quy chế làm việc, quy chế phối hợp công tác theo chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên. Cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo về các mặt công tác kiểm tra giám sát; xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm; thực hiện tốt quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát cũng như thực hiện nhiệm vụ chính ở địa phương.

Năm 2021 còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng với quyết tâm và quan điểm phát triển kinh tế, xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh là trọng yếu thường xuyên. Phát huy dân chủ, khai thác lợi thế phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ trong quản lý và điều hành.Tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, tạo cơ sở phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch.

trao huy hieu vi su nghiep xay dung va phat trien tinh AG.jpg

 Phát huy sức mạnh đoàn kết thống nhất trong nhân dân, huy động nguồn lực đầu tư, phát triển nhất là nguồn lực xã hội hóa, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội không để ai bị bỏ lại phía sau. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Với quyết tâm và khát vọng vươn lên, khai thác tiềm năng thế mạnh của Châu Thành, có vị trí thuận lợi về giao thông thủy bộ, hệ thống sông ngòi, kênh rạch khá phát triển, điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt Châu Thành tiếp giáp với Thành phố Long Xuyên đang phát triển mạnh mẽ về thương mại trên ba trục giao thông chính (quốc lộ 91, tỉnh lộ 941, 947 tuyến Vĩnh Bình - Tân Phú) tiếp giáp sông Hậu trãi dài trên 10km, hệ thống giao thông thủy, bộ rất thuận lợi cho giao thương hàng hóa và có khu công nghiệp Bình Hòa với nguồn lực lao động dồi dào, trẻ, năng động, cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động, sản xuất, tiếp cận nhanh với ứng dụng khoa học, công nghệ. Bên cạnh đó, Châu Thành được tỉnh chọn là huyện nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 sẽ tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng đồng bộ để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đây cũng là cơ sở, tiền đề quan trọng để kêu gọi đầu tư, phát triển, sớm đưa Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Thanh Khiết - Huyện ủy Châu Thành

Lượt người xem:  Views:   627
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by