Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 27/10/2020, 14:15
Tỉnh Đoàn và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cho thanh niên khởi nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2020 | Thanh Thiện

(TUAG)- Sáng ngày 27/10, tại huyện Tịnh Biên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lớp tập huấn triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” gọi tắt là OCOP, cho thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2020.

TB-khoi-nghiep-tn.jpg

Tham gia lớp tập huấn có 50 đại biểu là đoàn viên thanh niên có dự án, sản phẩm và ý tưởng khởi nghiệp cùng với bí thư Đoàn và chủ tịch Hội LHTN cấp xã của 6 đơn vị huyện, thị, thành phố gồm: Châu Đốc, Tân Châu, Châu Phú, An Phú, Tịnh Biên và Tri Tôn. Tại đây, các đại biểu được truyền đạt và triển khai Chương trình OCOP An Giang năm 2020, định hướng đến năm 2030; các hoạt động triển khai chương trình, kết nối cung cầu, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh. Ngoài ra, các đại biểu còn được tham quan và tìm hiểu các sản phẩm đạt chuẩn OCOP An Giang tại cửa hàng  “Tre Làng” thuộc huyện Tịnh Biên. Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình xây dựng mô hình và thương hiệu tham gia sản phẩm OCOP của một địa phương có sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Thông qua tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức cho đoàn viên thanh niên về lợi thế của việc tham gia OCOP, tham gia đăng ký sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Đồng thời là dịp để đoàn viên thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó giúp nắm rõ và vận dụng tốt các kiến thức để nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thành công sản phẩm đạt chuẩn OCOP trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 37 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 đến 5 sao, với các nhóm sản phẩm như: Thực phẩm, ẩm thực; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc; trang trí - nội thất - lưu niệm; dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch… Đây là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, gắn phát triển nông thôn với đô thị. Đồng thời, là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chương trình được triển khai ở toàn bộ khu vực nông thôn trong toàn quốc với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp nhằm phát triển khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống người dân./.

Thanh Thiện

Lượt người xem:  Views:   186
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by