Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 7, Ngày 17/10/2020, 09:00
Ngày hội “Nhận diện hàng Việt Nam”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/10/2020

(TUAG)- Tối ngày 16/10/2020, tại siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai mạc Ngày hội "Nhận diện hàng Việt Nam" năm 2020.

Ngay-hoi-hang-viet-1.png

Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trình Lam Sinh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo doanh nghiệp và hàng trăm bà con nhân dân đến dự.

 Ngay-hoi-hang-viet-4.png

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Sở Công thương Tiền Giang và Sở Công thương thành phố Cần Thơ

 Ngay-hoi-hang-viet-5.png

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức Ngày hội, đặc biệt với sự tham gia chuẩn bị của siêu thị Tứ Sơn. Yêu cầu Sở Công thương tỉnh An Giang sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp giao lưu trao đổi hàng hóa. Kêu gọi các doanh nghiệp cùng thi đua, phải luôn có tâm với người tiêu dùng qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển và các ngành, các cấp cùng quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp.

Năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội do dịch COVID-19 gây nên, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương, nguồn cung ứng hàng hóa bị gián đoạn. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của Nhân dân". Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã đưa ra nhiều giải pháp, chỉ đạo các ngành các cấp phải tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa phục vụ yêu cầu yêu của Nhân dân nhằm đạt được mục tiêu kép "Vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội".

 Ngay-hoi-hang-viet-2.png

Ngày hội "Nhận diện hàng Việt Nam" năm 2020 là chuỗi sự kiện đầu tiên cho hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa và phát triển thị trường nội địa sau đại dịch COVID-19, nhằm hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 do Bộ Công Thương phát động và tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ngày hội "Nhận diện hàng Việt Nam" năm 2020 được trưng bày, giới thiệu trên 500 mặt hàng, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương; trong 03 ngày của sự kiện (từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 10 năm 2020) sẽ diễn ra các hoạt động: Giao lưu doanh nghiệp, giới thiệu dùng thử sản phẩm, ẩm thực đường phố, doanh nghiệp hát cùng khách hàng, từ đó tạo ấn tượng tốt cho người tiêu dùng về sản phẩm hàng hóa của địa phương khi đến tham quan, mua sắm. Mặc dù, sự kiện được tổ chức trong thời gian ngắn, với quy mô còn khiêm tốn, nhưng có ý nghĩa quan trọng, khởi động hoạt động giao thương trong tỉnh và là sân chơi hữu ích của doanh nghiệp tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 .

Ngay-hoi-hang-viet-3.png

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc siêu thị Tứ Sơn phát biểu về công tác chuẩn bị cho Ngày hội

Theo ông Tạ Minh Sơn, kết nối giao thương từ chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" siêu thị Tứ Sơn đã kết nối từ Bắc vào Nam trên 36 tỉnh thành, gần 200 doanh nghiệp đã có mặt tại siêu thị. Trong đó nhiều doanh nghiệp đã phát triển thị trường ổn định tại An Giang.

Với sự tham gia nhiệt tình và cộng đồng trách nhiệm của các đơn vị, tin rằng sự kiện này sẽ đạt được kết quả và hiệu ứng tốt. Mong rằng sẽ có nhiều sự kiện như thế sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Nguyễn Lam

Lượt người xem:  Views:   140
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by