Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 2, Ngày 24/08/2020, 16:15
Châu Thành phát huy phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với xây dựng huyện nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/08/2020 | Minh Thiện

(TUAG)- Thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, với tinh thần xung kích, sáng tạo dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, tiên phong trong việc phát triển các mô hình kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Trên địa bàn huyện Châu Thành, phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới hiện nay, luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể và đạt được một số kết quả tích cực.

Thanh-nien-chau-thanh-1.jpg

Theo đó, các cơ sở Đoàn trong huyện cụ thể hóa Đề án "Thanh niên khởi nghiệp", giai đoạn 2019 - 2022 với chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm tại địa phương, đơn vị. Trọng tâm, các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức về khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên và cho xã hội lồng ghép trong các buổi sinh hoạt. Qua đó, tổ chức được 1.326 cuộc, thu hút trên 13.718 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Cùng với đó, huyện Đoàn Châu Thành phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên... hơn 700 bạn đoàn viên, thanh niên đã tham quan 22 gian hàng giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Huyện Đoàn phối hợp Đài Truyền thanh huyện xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về khởi nghiệp trên các bản tin, câu chuyện truyền thanh trên sóng truyền thanh huyện.

 Thanh-nien-chau-thanh-2.jpg

Với các mục tiêu tham gia xây dựng nông thôn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên vùng nông thôn, thanh niên chậm tiến, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện phối hợp các ngành liên quan tổ chức các lớp kỹ thuật như: hội thảo các chuyên đề về thuốc, giống, cách phòng bệnh đạo ôn, bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá cho lúa; bênh cạnh, tổ chức các buổi tập huấn về kỹ thuật trồng gừng, trồng nấm rơm, nấm bào ngư, kỹ thuật nuôi cá lóc, lươn... được 94 cuộc, có 2.237 ĐVTN tham gia.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn tổ chức giao lưu giữa thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi với thanh niên nhằm chia sẻ kinh nghiệm về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên tiếp cận với kiến thức khởi nghiệp và lập nghiệp. Qua đó, các đại biểu được nghe các đơn vị tiêu biểu trong khởi nghiệp báo cáo một số chuyên đề về khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, thu hút trên 440 lượt ĐVTN tham gia. Huyện Đoàn có các mô hình thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và sản xuất kinh doanh như mô hình "sản xuất chậu kiểng", mô hình "sản xuất lương giống", mô hình "Phân bón hữu cơ từ rơm", "Cơ sở sản xuất dịch vụ nông nghiệp Gia Khánh,  "Sản xuất tủ nhôm xã Tân Phú"... Từ nguồn vốn của Đề án hỗ trợ thanh niên thoát nghèo, Huyện Đoàn hỗ trợ vay vốn các mô hình kinh tế giúp các bạn đoàn viên, thanh niên làm ăn vươn lên thoát nghèo.

 Thanh-nien-chau-thanh-3.jpg

Song song đó, Huyện đoàn Châu Thành đã tổ chức 08 buổi tham quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm sản xuất kinh doanh tại Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang, vườn rau thủy canh - xã Vĩnh Nhuận, cơ sở sản xuất dịch vụ nông nghiệp Gia Khánh - xã Vĩnh Lợi, mô hình trồng cúc pha lê - xã Vĩnh Bình, mô hình trồng nấm rơm trên bông vải trong nhà kính - xã Hòa Bình Thạnh,… các hoạt động thu hút trên 1.140 lượt ĐVTN tham gia. Qua đó, tạo điều kiện thu hút hiệu quả đối với các mô hình câu lạc bộ (CLB) khởi sự doanh nghiệp, doanh nghiệp trẻ tiêu biểu trong và ngoài huyện tham gia trong thời gian tới. Ngoài ra, Huyện Đoàn Châu Thành còn giới thiệu các sản phẩm cà phê sạch Minh Tâm, chậu kiểng, bình xịt năng lượng mặt trời, phân bón hữu cơ từ rơm, nấm rơm, cúc pha lê… của các thanh niên khởi nghiệp trong huyện tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tại triển lãm gian hàng khởi nghiệp huyện Châu Thành năm 2019, triển lãm gian hàng khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2019, phiên chợ khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2019, Ngày Hội Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh An Giang năm 2019…

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian tới, Huyện Đoàn tích cực phối hợp với các ngành liên quan tổ chức khảo sát nhu cầu đăng ký việc làm của thanh niên để hỗ trợ công tác tư vấn được tổ chức thêm nhiều đơn vị. Tiếp tục tuyên truyền, thông tin rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên về hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp trong các mô hình thanh niên làm kinh tế, hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng, dự án kinh doanh trong thanh niên, góp phần hình thành lớp doanh nhân trẻ từ thanh niên. Tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên đã và đang khởi nghiệp, phát hiện, bồi dưỡng tạo điều kiện chắp cánh cho những thanh niên dám nghĩ, dám làm, lập thân, lập nghiệp, tạo việc làm cho người lao động và làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Để từ đó góp phần vào mục tiêu chung với cả hệ thống chính trị huyện nhà quyết tâm xây dựng huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới giai đoạn 2021-2025./.

Minh Thiện

Lượt người xem:  Views:   116
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by