Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 25/02/2020, 12:00
An Giang - nhiều cá nhân đạt giải thưởng Văn học, nghệ thuật, báo chí đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng giai đoạn 2014 - 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2020 | Văn Tranh


(TUAG)- Chiều
24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Lễ
trao giải văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài lực lượng vũ trang và chiến
tranh cách mạng giai đoạn 2014 - 2019 của Bộ Quốc phòng tại khu vực phía Nam.

Đây là hoạt động hoạt động có ý nghĩa, nhằm ghi nhận tài năng, sáng tạo của các văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài quân đội. Giải thưởng nhằm tôn vinh đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo của các tập thể, cá nhân có thêm nhiều tác phẩm chất lượng tốt phục vụ bộ đội và nhân dân.

Với tinh thần làm việc khoa học, nghiêm túc, 8 hội đồng chuyên ngành đã chấm chọn và đề xuất ban tổ chức tặng 19 giải A, 43 giải B, 60 giải C, 72 giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc. Riêng khu vực phía Nam, ban tổ chức đã trao giải cho hơn 50 tác giả. An Giang là địa phương có nhiều cá nhân được tặng thưởng trong dịp này. Cụ thể, đối với chuyên ngành văn học có nhà thơ Lê Thanh My (nguyên tổng biên tập Tạp chí Thất Sơn) đạt giải C với tác phẩm trường ca TỪ SÔNG RA BIỂN; chuyên ngành nhiếp ảnh báo chí có tác giả Cao Minh Dẹt (Tân Châu) với tác phẩm MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG đạt giải C; chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật có 2 tác giả gồm: Nguyễn Thành Nghĩa (Long Xuyên) đạt giải C với tác phẩm CẢI TÁNG ĐỒNG ĐỘI, và tác giả Nguyễn Đăng Hải (Phòng Chính trị-Bộ CHQS tỉnh) đạt giải Khuyến khích với tác phẩm MAI VÀNG TẶNG MẸ.


Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho 6 tập thể, cá nhân ở khu vực phía Nam có thành tích xuất sắc trong tổ chức sáng tác, quảng bá chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tác giả Đoàn Phước Lộc (Phòng Chính trị - Sư đoàn 330) là một trong những cá nhân được nhận khen thưởng với tác phẩm âm nhạc bằng ca khúc BÁC HỒ LÀ HỒN DÂN TỘC.

Theo lãnh đạo Tổng cục Chính trị, hầu hết các tác phẩm dự xét giải đều có giá trị nghệ thuật cao, lấy đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng làm trung tâm, khắc họa rõ nét hình tượng "Bộ đội Cụ Hồ" qua các cuộc kháng chiến, đặc biệt là trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân. Kết quả trên còn là động lực để nhân rộng điển hình tiến tiến, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác trong toàn quân; giáo dục cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gìn giữ, phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

VĂN TRANH

Lượt người xem:  Views:   222
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by