Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 30/12/2019, 15:00
Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2020 - 2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2019
​(TUAG)- Ngày 28/12/2019 Hội Văn học nghệ thuật huyện Phú Tân tổ chức Đại
hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo
Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT tỉnh An Giang Bùi Quang Vinh;
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội VHNT huyện Phú Tân và toàn thể hội viên đã có nhiều cố gắng luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc, không đòi hỏi lợi ích vật chất cho bản thân. Lập trường tư tưởng vững vàng, luôn gần gũi với nhân dân trong sáng tác luôn bám sát chủ trương, quan điểm của Đảng, phù hợp với thực tiễn đời sống của người dân, hầu hết tác phẩm của văn nghệ sĩ trên địa bàn đều ca ngợi cái đẹp, nêu gương người tốt, việc tốt, ca ngợi truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc và nét đẹp quê hương. Tập san Văn nghệ Phú Tân được thực thực hiện chặt chẽ, phong phú từ nội dung lẫn hình thức tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ có sân chơi bổ ích và quãng bá tác phẩm của mình đến với công chúng.

Dai-hoi-VHNT-Phu-tan-1.jpg 

Hội đã kết nạp mới 18 hội viên, giới thiệu tỉnh kết nạp 02 hội viên. Tổ chức 06 trại sáng tác ở các xã trong huyện, tập trung các xã nông thôn mới, di tích lịch sử, có trên 90 văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tham gia, thu được trên 116 tác phẩm có giá trị được sử dụng gồm: nhạc 25, ca cổ 12, văn thơ 43, nhiếp ảnh 36. Bên cạnh, các Hội viên chuyên ngành còn tham gia trại của các huyện thị bạn Tri Tôn, Tịnh Biên, An Phú, Châu Phú, Chợ Mới, Tân Châu,… Tham gia trại sáng tác Mỹ thuật tỉnh An Giang. Phối hợp Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức trại sáng tác viết về quê hương Phú Tân kỷ niệm 50 năm thành lập huyện.


Xuất bản Tập san Văn nghệ Phú Tân phát hành mỗi năm 2 kỳ, số lượng 500 bản/kỳ, đã phát hành 5.000 bản. Xuất bản 03 tuyển tập ca nhạc, ca cổ hát về quê hương Phú Tân. Phối hợp Ban Tuyên giáo huyện ủy xuất bản 400 bản Tập san đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập huyện Phú Tân (12/1968 - 12/2018), chủ đề Phú Tân năm 50 năm xây dựng và phát triển. Xuất bản 400 cuốn kỷ yếu Đảng bộ Phú Tân qua 11 kỳ Đại hội.


Các hoạt động của Hội VHNT huyện Phú Tân trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc. Các trại sáng tác tác do Hội tổ chức, giao lưu các đơn vị bạn, góp phần bồi dưỡng những nhân tố mới; thúc đẩy phong trào sáng tác văn học nghệ thuật trong huyện và làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân. Hoạt động của Hội đúng theo quy định của pháp luật, đúng với tôn chỉ, mục đích, điều lệ, phát huy tinh thần chủ động trong hoạt động sáng tác của hội viên. Thường trực hội đã làm tốt vai trò đại diện tham gia đóng góp ý kiến với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về tình hình hoạt động Văn học nghệ thuật trên địa bàn, đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến hoạt động hội và quyền lợi của hội viên.

Dai-hoi-VHNT-Phu-tan-2.jpg 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 11 ủy viên; Bầu Ban Kiểm tra và bầu Ban Thường trực 03 ủy viên. Ông Lê Văn Ẩn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội VHNT huyện Phú Tân nhiệm kỳ III, 2020 - 2025.

 

Võ Quốc Tuấn


Lượt người xem:  Views:   93
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by