Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 18/01/2023, 08:00
Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 Liên hiệp các hội VHNT tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/01/2023

(TUAG)- Ngày 17/01/2023, Ban Chấp hành Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh An Giang khóa VIII tổ chức hội nghị lần thứ 5, tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022 là năm thứ 2 Liên hiệp các Hội VHNT An Giang thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII của Liên hiệp Hội, đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy An Giang về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực VHNT.


Năm vừa qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đã được kiểm soát, các hoạt động đã trở lại trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên ảnh hưởng các mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội sau dịch là rất lớn cần có thời gian để khắc phục. Trong điều kiện khó khăn chung nhưng nhờ sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cùng sự nỗ lực của tập thể anh em trong đơn vị, năm 2022 Liên hiệp Hội vẫn được duy trì tiến độ công việc và hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm được giao theo kế hoạch. Năm 2022, Liên hiệp Hội kết nạp thêm 32 hội viên các chuyên ngành: Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Mỹ thuật, Văn học và Múa.

Hội viên Liên hiệp Hội được các Hội chuyên ngành Trung ương kết nạp là 6 hội viên: văn học 1, nhiếp ảnh 1, mỹ thuật 1 và 3 múa. Nâng tổng số lên 532 hội viên. Trong đó có 134 hội viên là hội viên các chuyên ngành Trung ương. Đặc biệt Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hữu Nghĩa được phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh quốc tế (AFIAP).

Tuy nhiên, kinh phí hoạt động VHNT năm 2022 của  Liên hiệp Hội từ “Chương trình hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội VHNT địa phương; hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương giai đoạn 2021-2025” đến cuối tháng 12 mới phân bổ, Liên hiệp Hội gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động của năm theo đúng kế hoạch.


Năm 2023, Liên hiệp Hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ giai đoạn 1 (2022 - 2023) của Đề án “Xây dựng và phát triển VHNT tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” gắn với các hoạt động kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023). Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức đội ngũ cán bộ chuyên trách tại Liên hiệp Hội Văn nghệ, bổ sung cán bộ lãnh đạo Liên hiệp Hội Văn nghệ, nhiệm kỳ (2020 - 2025) và quy hoạch Ban Chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tăng cường đào tạo nguồn cán bộ kế thừa tại Liên hiệp Hội Văn nghệ theo hướng trẻ hóa; đào tạo đội ngũ sáng tác của các Câu lạc bộ. Trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ sáng tác chuyên nghiệp chất lượng cao và đội ngũ sáng tác quần chúng nhằm bổ sung nguồn lực kế thừa. Xét kết nạp hội viên năm 2023 đúng theo Điều lệ của Liên hiệp hội. Quan tâm phối hợp, hỗ trợ các Hội VHNT địa phương tổ chức nâng cao hiệu quả hoạt động.

Hội nghị đã bầu bổ sung 02 ủy viên Ban Chấp hành là chủ tịch Hội VHNT thành phố Long Xuyên và huyện Thoại Sơn.

Tại hội nghị, có 03 Hội VHNT huyện, thị, thành và 05 phân hội chuyên ngành được khen thưởng.

Tùng Lâm

Lượt người xem:  Views:   373
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by