Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 06/01/2023, 14:15
An Giang có 4 tác giả đạt Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2023 | Lê Quang Trạng

(TUAG)- Ngày 05/01/2022, Ban Tổ chức “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2022 chủ đề “Khởi nghiệp văn chương” đã công bố quyết định trao 44 giải thưởng cho các thể loại: Truyện ngắn, thơ và tản văn. Theo đó, An Giang có 4 tác giả đạt giải đạt giải.


Tác giả Võ Đăng Khoa


Tác giả Nguyễn Hoài Nam

Giải thưởng Văn học trẻ được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức và phát động lần đầu tiên năm 2022 với phạm vi toàn quốc. Cuộc thi vừa là sân chơi sáng tạo tinh thần ý nghĩa vừa là diễn đàn để học sinh, sinh viên thể hiện thông điệp nhân văn, trách nhiệm với cộng đồng, đất nước; qua đó góp phần lan tỏa nhận thức và tình cảm tích cực đến giới trẻ cũng như toàn xã hội.

Giải thưởng năm nay đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi của các bạn sinh viên, học sinh trên toàn quốc. Các tác phẩm tham dự phản ánh tư tưởng, tình cảm, trải nghiệm của cá nhân; phản ánh cuộc sống xã hội, tình hình đất nước, những vấn đề liên quan đến dân tộc và nhân loại, đồng thời thể hiện niềm tin yêu cuộc sống, những khát vọng của giới trẻ về một viễn tượng đẹp đẽ…


Tác giả Lê Văn Nhân


Tác giả Lê Thanh Chạt

An Giang có 4 tác giả đạt giải (2 giải Nhì và 2 giải Ba) ở cả 3 thể loại xét giải (truyện ngắn, thơ và tản văn), cụ thể: Tác giả Võ Đăng Khoa đạt giải Nhì truyện ngắn với tác phẩm “Rời Bình Đa”, tác giả Nguyễn Hoài Nam đạt giải Nhì thơ với tác phẩm “Xứ mình”, tác giả Lê Văn Nhân đạt giải Ba truyện ngắn với tác phẩm “Gió đưa bông sậy”, tác giả Lê Thanh Chạt đạt giải Ba tản văn với tác phẩm “Nhớ mùa nước nổi”.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng sẽ được trao vào cuối tháng 2/2023. Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba để in trong tuyển tập tác phẩm tiêu biểu Giải thưởng Văn học trẻ “Khởi nghiệp văn chương” năm 2022 do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phát hành./.

Lê Quang Trạng
Lượt người xem:  Views:   492
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by