Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 28/12/2022, 15:00
Trao giải thưởng trị giá 50 triệu đồng cho tác phẩm đạt giải Nhất Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Long Xuyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Mới đây, Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố Long Xuyên long trọng tổ chức buổi Lễ công bố và trao giải thưởng Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Long Xuyên.

LX-thi-sangtac-logo-1.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến dự buổi lễ về cấp tỉnh có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Thuý Xuân; Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh Đặng Hoài Dũng; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Hoạ sĩ Bùi Quang Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Về lãnh đạo thành phố Long Xuyên có Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Bùi Văn Tặng; Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Xuân Kiều - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và phường, xã trên địa bàn cùng tham dự.

 LX-thi-sangtac-logo-2.jpg

Lãnh đạo thành phố Long Xuyên và Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cảm ơn và chúc mừng thành viên Ban Giám khảo đã hoàn thành nhiệm vụ

Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Long Xuyên được chính thức phát động từ ngày 18/02 đến hết ngày 31/08/2022 với cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất  và 09 giải khuyến khích. Kết thúc thời gian nhận tác phẩm, Ban Tổ chức Hội thi nhận được 246 tác phẩm dự thi của 120 tác giả đến từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong đó, qua đối chiếu với thể lệ hội thi có 196 tác phẩm đủ điều kiện để đưa vào chấm chọn; 50 tác phẩm không đủ điều kiện do thiếu thành phần hồ sơ không đảm bảo theo yêu cầu của thể lệ hội thi.

Qua ba vòng chấm chọn khách quan, nghiêm túc và khoa học, Ban Giám khảo - là những người am hiểu về nghệ thuật, có kinh nghiệm chấm thi, công tác ở nhiều cơ quan khác nhau và đã từng tham gia chấm điểm cho rất nhiều cuộc thi sáng tác biểu trưng và những cuộc thi mang tính chất tương tự, đã lựa chọn 10 tác phẩm có số điểm cao nhất và đồng thời chọn ra 03 mẫu biểu trưng (logo) xuất sắc nhất để đề xuất cho Ban Tổ chức báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ lấy ý kiến rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ đối với các phương án chọn để làm cơ sở cho Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định. Kết quả qua 02 lần lấy ý kiến đóng góp và điều chỉnh tác phẩm của phương án chọn, Ban Tổ chức Hội thi thống nhất chọn tác phẩm có điểm số cao nhất mã số 040B của tác giả Nguyễn Văn Ngát (Quận 11, TP.HCM) đạt giải Nhất và chọn để sử dụng là biểu trưng (logo) của thành phố Long Xuyên; 09 tác phẩm còn lại có điểm số cao nhất sau vòng Chung khảo đạt giải Khuyến khích.

LX-thi-sangtac-logo-3.jpg

Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Võ Thị Xuân Kiều phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều - Trưởng Ban Tổ chức đánh giá Hội thi sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Long Xuyên đã diễn ra thành công từ khâu tuyên truyền, quáng bá, tiếp nhận tác phẩm và công tác chấm chọn, đánh giá tác phẩm. Đặc biệt, việc chọn được mẫu biểu trưng có ý nghĩa sâu sắc về nội dung và giá trị về nghệ thuật, thiết kế hiện đại, tinh giản, ấn tượng độc đáo, mang phong cách riêng, đặc trưng của miền Tây sông nước mang lại lợi thế kinh tế và du lịch cho cho thành phố Long Xuyên. Đồng chí cũng chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ để biểu trưng (logo) thành phố sớm đưa vào đời sống và phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của thành phố Long Xuyên. "Thành công của Hội thi và mẫu biểu trưng (logo) được chọn sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội gắn với phát triển du lịch, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Long Xuyên - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính mến" - Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Xuân Kiều vui mừng cho biết.

LX-thi-sangtac-logo-4.jpg

Trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Văn Ngát (Quận 11, TP.HCM)

LX-thi-sangtac-logo-5.jpg
Trao giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt giải

 LX-thi-sangtac-logo-6.jpg

  Tác giả Nguyễn Văn Ngát bên tác phẩm được trao giải Nhất và được chọn làm biểu trưng (logo) cho thành phố Long Xuyên

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng cho 10 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất trong Hội thi; trao giải Nhất với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng cho tác giả Nguyễn Văn Ngát (Quận 11, TP.HCM), 09 giải Khuyến khích với giá trị giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/giải cho các tác giả có điểm số cao nhất vòng Chung khảo. Tổng giá trị giải thưởng của Hội thi là 140 triệu đồng từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hoá trên địa bàn thành phố.

THANH HẢI

Lượt người xem:  Views:   413
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by