Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 5, Ngày 17/11/2022, 09:00
An Giang có hai họa sĩ đạt giải cao tại Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Sáng 16/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Long, Hội Mỹ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2022. Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam họa sĩ Mai Thị Ngọc Oanh; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy và lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật cùng đông đảo các họa sĩ đến từ 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng dự triển lãm.

Khai-mac-trienlam-mythuat-scl-1.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân và đại biểu dự lễ khai mạc triển lãm

Đại diện tỉnh An Giang có đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bùi Quang Vinh đã đến dự và chúc mừng các tác giả của tỉnh có tác phẩm tham dự triển lãm.

Ban Tổ chức cho biết, tại triển lãm lần này, Hội đồng Mỹ thuật Việt Nam đã chọn được 194 tác phẩm của 167 tác giả đến từ các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long để trưng bày triễn lãm. Đơn vị tỉnh An Giang có 15 tác phẩm của 12 tác giả được chọn trưng bày tại triễn lãm. Các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động về vùng đất, con người vùng đồng bằng sông Cửu Long thể hiện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, khắc hoạ đậm nét dấu ấn văn hóa của vùng đất này. Đồng thời, tôn vinh các tác giả có tác phẩm đạt giá trị nghệ thuật về nội dung lẫn hình thức, có sự tìm tòi sáng tạo từ ý tưởng và chất liệu.

Khai-mac-trienlam-mythuat-scl-2.jpg

Họa sĩ Phạm Thanh Hùng (tỉnh An Giang) bên tác phẩm "Những cô gái với chiếc khăn Mátra" đạt giải C của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại triển lãm

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 09 giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam gồm 01 giải B, 02 giải C và 05 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc của tác giả là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Tác giả Phạm Thanh Hùng tỉnh An Giang được trao giải C với tác phẩm "Những cô gái với chiếc khăn Mátra". Đối với giải thưởng mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất tham gia triển lãm lần này. Tác phẩm "Thiếu nữ" của tác giả Lê Thị Thắm (Bến Tre) đoạt giải nhất. Tác phẩm "Sự biến đổi" của họa sĩ Hình Tiến Thịnh đơn vị An Giang được trao giải 3.

Khai-mac-trienlam-mythuat-scl-3.jpg

Họa sĩ Hình Tiến Thịnh (tỉnh An Giang) bên tác phẩm "Sự biến đổi" được trao giải 3 của giải thưởng mỹ thuật khu vực ĐBSCL

Họa sĩ Nguyễn Trung Tín, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2022 là hoạt động triển lãm mỹ thuật được duy trì tổ chức thường niên tại 08 khu vực trên cả nước từ năm 1995. Đây là hoạt động giúp liên kết các hội văn học nghệ thuật trong khu vực, là dịp để các họa sĩ đóng góp thành quả lao động nghệ thuật của mình, hội tựu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đây còn là không gian sáng tạo của giới họa sĩ trong khu vực nhằm hướng tới phản ánh chân thật và sinh động đời sống của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khai-mac-trienlam-mythuat-scl-4.jpg

Đoàn đại biểu tỉnh An Giang tham dự khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 năm 2022 tại tỉnh Vĩnh Long

Triển lãm năm nay do tỉnh Vĩnh Long đăng cai diễn ra từ ngày 16 - 26/11 nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước nói chung và hướng đến sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022). Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 27 năm 2023 sẽ do đơn vị tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức./.

THANH HẢI

Lượt người xem:  Views:   766
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by