Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 29/08/2022, 09:00
Lan tỏa tình yêu và niềm đam mê đọc sách trong thanh thiếu niên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/08/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, tối ngày 26/8, tại Thư viện tỉnh An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Thanh thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh An Giang lần II/2022.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và tỉnh: 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2022), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2022) và 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

 Lantoan-docsach-1.jpg

Đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải

Đến dự lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đào Sĩ Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị.

Hội thi Thanh thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh An Giang lần II/2022 với chủ đề "Quê hương - Đất nước - Con người" được khai mạc vào tối ngày 25/6. Hội thi có sự tham gia của 55 thí sinh đến từ các 11 đơn vị huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đội thi đã có sự đầu tư công phu, cấu trúc chương trình chặt chẽ nhưng cũng không kém phần sáng tạo, đổi mới ở 03 phần thi gồm: Tự giới thiệu đội hình, Giới thiệu sách và Thi năng khiếu. Mỗi đội đã mang đến cho hội thi một sắc thái riêng hết sức đa dạng, phong phú mang đậm nét văn hóa đặc thù riêng của từng đơn vị. Để hội thi đạt chất lượng cao, đảm bảo tính khách quan, Ban Tổ chức đã mời tham gia thành phần Ban Giám khảo hội thi là nhưỡng đồng chí có năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, văn nghệ và có uy tín.

Lantoan-docsach-2.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Đang Khoa phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải

Đại diện Ban Giám khảo, Nhạc sĩ Nguyễn Đăng Khoa, Phó Trưởng bộ môn Lý luận - Văn hóa, Trường Đại học An Giang - ĐHQG TPHCM cho rằng: Hội thi cho thấy tầm quan trọng và giá trị của văn hóa đọc, đặc biệt là đọc sách giấy. Vẫn còn nhiều người mê sách, thích đọc sách để tìm hiểu những điều hay, lẽ phải từ sách. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh công nghệ số đang lấn lướt và chiếm lĩnh thời gian, tâm trí của nhiều bạn trẻ. "Sách vẫn sẽ luôn là người bạn, người thầy suốt đời của mỗi người. Nếu ai rời ghế nhà trường rồi mà không tiếp tục đọc sách, tìm hiểu tri thức qua những trang sách hay và bổ ích thì sớm muộn cũng sẽ lạc hậu" - nhạc sĩ Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ.

Lantoan-docsach-4.jpg

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đào Sĩ Tuấn trao giải nhất cá nhân cho em Đào Thị Bích Ly (Tp Long Xuyên)

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, ở giải tập thể, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Tịnh Biên, Giải nhì cho 02 đơn vị: Thành phố Long Xuyên và huyện Phú Tân; Giải ba cho 03 đơn vị: Thành phố Châu Đốc, huyện An phú và huyện Thoại Sơn; các đơn vị địa phương còn lại đạt giải khuyến khích. Ở giải cá nhân, em Đào Thị Bích Ly (Tp Long Xuyên) đạt giải nhất; em Trần Thị Dạ Thảo (huyện Tịnh Biên) và em Hồ Ngọc Thảo Nguyên (huyện An Phú) đạt giải nhì; giải ba thuộc về em Nguyễn Thị Cẩm Tiên (huyện Phú Tân), em Nguyễn Thúy Ngọc (Tp Châu Đốc) và em Huỳnh Đỗ Tường Vy (huyện Thoại Sơn). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải phần thi giới thiệu sách hay nhất cho đơn vị Tịnh Biên, giải thi năng khiếu hay nhất cho đơn vị Thoại Sơn và giải giới thiệu đội hình hay nhất cho đơn vị Long Xuyên.

 Lantoan-docsach-3.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân trao giải nhất tập thể cho đơn vị huyện Tịnh Biên

Hội thi Thanh thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh An Giang lần II/2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua hội thi đã góp phần tôn vinh những cán bộ làm công tác Thư viện - một nghề thầm lặng nhưng rất hữu ích cho đời. Đây còn là dịp để các em học sinh thể hiện tình yêu và đam mê đọc sách thể hiện tài năng, bản lĩnh, sự tự tin trước công chúng. Đây cũng là hoạt động bổ ích trong dịp hè để các em giao lưu, học hỏi để mở rộng thêm kiến thức, nâng cao hiểu biết về truyền thống của đất nước, con người Việt Nam, của quê hương và con người An Giang qua những trang sách hay. Từ đó góp phần bồi đắp, lan tỏa tình yêu và đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên và cộng đồng.

Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   211
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by