Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 16/03/2022, 08:00
An Giang: Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2022 | Trường Giang

(TUAG)- Chiều 15/3, Phân hội Nhiếp ảnh và Phân hội Điện ảnh An Giang phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh, Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2022). Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

 Khaimac-trienlam-anh-2.jpg

Phát biểu chào mừng, ôn lại kỷ niệm Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2022), Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nêu rõ:  Cách  đây 69 năm, ngày 15/3/1953, tại khu Đồi Cọ xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”.

Khaimac-trienlam-anh-3.jpg

Phát huy truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh nước nhà, các hội viên Điện ảnh, Nhiếp ảnh tỉnh An Giang luôn luôn bám sát vào dòng chảy của đời sống, nhất là các đề tài lớn mà lĩnh vực văn học, nghệ thuật hướng tới như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ biên giới, hải đảo của Tổ quốc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh An Giang… đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để nỗ lực sáng tác, cống hiến những tác phẩm hay, đẹp, chất lượng, nâng tầm thưởng lãm nghệ thuật của công chúng và đóng góp quan trọng cho sự phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian tới, Họa sĩ Bùi Quang mong muốn hội viên của 2 chuyên ngành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực sáng tác, tạo ra nhiều tác phẩm có chất lượng, nghệ thuật cao để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu hưởng thụ về đời sống văn hóa, tinh thần phong phú của nhân dân. Xứng đáng và tự hào với truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh nước nhà.

 Khaimac-trienlam-anh-1.jpg

Phát biểu khai mạc triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Võ Trung Kiên - Phân hội trưởng Phân hội Nhiếp ảnh An Giang cho rằng, những tác phẩm tham gia triển lãm hôm nay đã phản ánh khá trung thực cuộc sống của Nhân dân vùng đất giàu tiềm năng và truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng. Nhiếp ảnh nghệ thuật đã mang đến cho chúng ta những nét đặc thù được thể hiện trên từng gương mặt, từng công trình, ca ngợi vẻ đẹp của những con sông, dãy núi, xóm làng, cùng với các vấn đề về an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế của An Giang… Nêu bật những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Triển lãm cũng đem lại cho người xem hình ảnh những công trình phát triển nông thôn, dự án và các ý tưởng thể hiện sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế. Ở đây, mỗi người cầm máy đều thể hiện tình yêu An Giang qua những góc nhìn của mình. Tất cả những góc ảnh khá độc đáo thể hiện cái nhìn riêng nhưng minh chứng cho một chủ đề chung về An Giang phát triển, thân thiện và sáng tạo. Qua cuộc triển lãm, mang đến cho người xem hiểu biết thêm về sự chuyển mình đổi mới của quê hương, của môi trường sinh thái, của thiên nhiên làm tăng lòng yêu quê hương, đất nước.

Hòa vào niềm vui chung của buổi lễ, Nhà báo Lê Thành Trung - Phân hội trưởng Phân hội Điện ảnh An Giang chia sẻ về những kết quả nổi bật của các hội viên và giới thiệu một đoạn phim ngắn của Nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn - một người con của quê hương An Giang. Ông chính là người Việt Nam đầu tiên quay những thước phim nhựa vô cùng quý giá về Bác Hồ kính yêu. Ông là một trong những người khai sinh ra Điện ảnh Nam Bộ…

Khaimac-trienlam-anh-6.jpg

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho 06 hội viên Phân hội Điện ảnh, Phân hôi Nhiếp ảnh có đóng góp tích cực cho phong trào văn học, nghệ thuật tỉnh An Giang

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   142
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by