Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 01/10/2021, 09:00
Văn nghệ sĩ An Giang tích cực sáng tác, tuyên truyền, cổ động về phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2021 | Trường Giang

(TUAG)- Chiều 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp thẩm định, góp ý nội dung các ca khúc của văn nghệ sĩ An Giang tuyên truyền, cổ động về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật; Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật; các phòng thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hop-danhgia-cakhuc-pcd-1.jpg

Phát biểu tại cuộc họp, Nhạc sĩ Trương Bá Trạng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin: Vừa qua, quán triệt chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc vận động, khuyến khích đội ngũ văn nghệ sĩ tích cực sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật tuyên truyền, cổ động về đề tài phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua thời gian phát động, đã có hàng chục tác phẩm gửi phẩm về Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh để dàn dựng, tổng hợp và gửi về Sở thẩm định bước đầu. Nhạc sĩ Trương Bá Trạng cho biết thêm, hầu hết các tác phẩm có nội dung tốt, đảm bảo về tính nghệ thuật, đa dạng về thể loại, đề tài được xã hội quan tâm.

Hop-danhgia-cakhuc-pcd-4.jpg

Tuy nhiên, Sở chỉ chọn 19 tác phẩm trong số 30 tác phẩm để tập hợp gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thẩm định. Trong số 19 tác phẩm ca ngợi về sự dấn thân, hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có 04 tác phẩm ca ngợi về đội ngũ thầy thuốc không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cao cả "chữa bệnh, cứu người"; 07 tác phẩm ca ngợi về lực lượng vũ trang và 08 tác phẩm có nội dung tuyên truyền, cổ động toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Chính phủ; Ban Chỉ đạo tỉnh, các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở trong cuộc chiến đầy khó khăn, thách thức này.

 Hop-danhgia-cakhuc-pcd-2.jpg

Trao đổi tại cuộc họp, các ý kiến đều biểu thị sự đồng tình, đánh giá cao nội dung các tác phẩm có giá trị về nghệ thuật, đúng định hướng của Đảng. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, thiện chí, các thành viên dự họp đã chỉ ra một số ít tác phẩm có nội dung cần điều chỉnh cho chuẩn xác hơn, đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và phù hợp diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay như: Tên tác phẩm, ngôn ngữ thể hiện... Qua đó, các thành viên mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành có liên quan tạo điều kiện cho các tác phẩm này được phát hình, phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang để công chúng trong và ngoài tỉnh được thưởng thức, góp phần tuyên truyền, cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam nói chung và An Giang nói riêng, nhằm cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần, giúp nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19.

 Hop-danhgia-cakhuc-pcd-3.jpg

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nhiệt huyết, đam mê, trách nhiệm của các văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã sáng tạo tác phẩm có giá trị về nghệ thuật, tư tưởng, sự mong đợi của công chúng; thống nhất với các ý kiến của các thành viên đã góp ý, đề xuất. Đối với các tác phẩm cần có sự điều chỉnh về nội dung, đồng chí Thái Thúy Xuân đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo đơn vị liên quan có trao đổi, giải thích với tác giả để thông hiểu, tự nguyện chỉnh sửa tác phẩm của mình; thẩm định, hoàn chỉnh tập hợp gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để xem xét, tạo điều kiện theo theo đề nghị.

Tin, ảnh: Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   180
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by