Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 7, Ngày 18/09/2021, 18:00
Hội thi vẽ tranh dành cho học sinh thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh An Giang lần XII-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/09/2021 | Lê Quang Trạng

(TUAG)- Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong tỉnh nhân dịp nghỉ hè; thông qua đó để kịp thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu mỹ thuật, tạo nguồn tài năng sáng tạo cho tỉnh nhà. Từ tháng 4/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo phát động Hội thi vẽ tranh dành cho học sinh thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh An Giang lần thứ XII, năm 2021.

Với chủ đề hội thi “Thế giới quanh em”, thông qua tranh vẽ bằng các chất liệu màu sáp, màu chì, màu nước, xé dán… các thí sinh thể hiện góc nhìn đa dạng của cuộc sống bằng sự sáng tạo và năng khiếu của bản thân. Bên cạnh đó, các em có thể bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm của mình về quê hương đất nước, gia đình, trường lớp, thầy cô, bạn bè, mọi người xung quanh và ước mơ về một tương lai tốt đẹp không có rác thải, không có vấn nạn bạo lực và xâm hại trẻ em. Đồng thời, phản ánh các hành vi tốt về văn hóa ứng xử trong trường học, gia đình, cộng đồng và môi trường sống (văn hóa giao thông, văn hóa học đường, bảo vệ môi trường); chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 hay những tấm gương người tốt, việc tốt, những phong cảnh đẹp, nét văn hóa tiêu biểu của An Giang mà các em muốn giới thiệu đến du khách.

Tại vòng thi cấp huyện, toàn tỉnh có hơn 2.000 thí sinh tham dự với hơn 2.000 tranh dự thi. Tại vòng thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức đã nhận được 545 tranh của 545 thí sinh đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau thời gian chấm chọn, Ban Tổ chức quyết định trao 132 giải thưởng cấp tỉnh cho 3 nhóm thí sinh, bao gồm: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 69 giải Tranh treo. Giải Nhất nhóm A thuộc về em Nguyễn Trương Đăng Khoa (lớp 2A, trường Tiểu học A Long Giang, Chợ Mới), giải Nhất nhóm B thuộc về em Phạm Phương Trang (lớp 3A, trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Long Xuyên), giải Nhất nhóm C thuộc về em Nguyễn Trương Thu Bình (lớp 6A4, trường THCS Khánh Bình, An Phú). Sau khi có kết quả của Hội thi, Ban Tổ chức đã tiến hành công bố và triển lãm online các tranh đạt giải cấp tỉnh trên trang Fanpage Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang. Tùy vào tình hình diễn biến của dịch COVID-19, Ban Tổ chức sẽ quyết định hình thức trao giải trong thời gian sắp tới.

Hội thi vẽ tranh dành cho học sinh của tỉnh An Giang là hoạt động truyền thống được tổ chức liên tục từ năm 2007 đến nay, góp phần cụ thể hóa Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” giai đoạn 2007- 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động. Thông qua hội thi các năm, Ban Tổ chức đã phát hiện được nhiều em có năng khiếu, được các họa sĩ đánh giá cao. Bên cạnh đó, một số tranh đạt giải từ hội thi cấp tỉnh được triển lãm và đạt giải cấp Trung ương.

Lê Quang Trạng

Lượt người xem:  Views:   2842
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by