Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 19/05/2021, 16:00
Tân Châu phát động trồng cây xanh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2021 | Huyền Thoại

(TUAG)- Sáng ngày 19/5/2021, UBND Thị xã Tân Châu tổ chức Lễ phát động trồng cây theo Chỉ thị số 45 ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021). Tại xã Lê Chánh, đến dự có ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Thị xã Tân Châu.

TC-phat-dong-trong-cay-1.jpg

Lễ phát động trồng cây xanh theo Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Đó chính là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên vẹn giá trị trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hiện nay. Tân Châu là một thị xã trẻ vùng biên, với diện tích đất tự nhiên 17.673 hecta, trong đó đất nông nghiệp là 13.945 hecta, đất phi nông nghiệp là 3.728 hecta. Việc trồng cây xanh trên những tuyến đường chính ở các xã, phường trong thị xã, cơ quan công sở, trường học, các tuyến kênh, đê bao... có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc góp phần cải thiện môi trường sống, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường đô thị, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của thị xã Tân Châu. Ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND Thị xã Tân Châu nhấn mạnh: "Để tiếp tục trồng cây xanh, cây phân tán trong thị xã ngày càng lan rộng và nhân dân hưởng ứng ngày càng nhiều, tôi yêu cầu Phòng Kinh tế phối hợp chặt chẽ với Chi cục Kiểm lâm An Giang chuẩn bị vườn ươm, tạo nguồn cây giống thật tốt và chất lượng để cung cấp cho các cơ quan ban ngành, UBND các xã, phường và người dân trong thị xã trồng trong năm 2021 và những năm tiếp theo, để hoàn thành Kế hoạch trồng 100 ngàn cây xanh của thị xã trong giai đoạn 05 năm tới".

TC-phat-dong-trong-cay-3.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Vệ - Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Thị xã cùng lãnh đạo địa phương trồng cây xanh

TC-phat-dong-trong-cay-2.jpg

Những cây xanh sau khi trồng được tưới nước cung cấp độ ẩm

TC-phat-dong-trong-cay-4.jpg

Lực lượng ra quân trồng cây

QS-tinh-tuyetruyen-19-5.jpg

Những cây xanh phát triển sẽ tạo diện mạo mới cho cảnh quan

UBND thị xã Tân Châu tổ chức lễ phát động trồng 5.000 cây xanh gồm cây dầu, giáng hương, bằng lăng và gõ đỏ… tại các tuyến đường chính trong thị xã Tân Châu, các cơ quan, công sở, trường học và các tuyến kênh, đê bao....

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Thị xã Tân Châu cùng các lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã Lê Chánh, Phú Vĩnh, Long An, Châu Phong tiến hành trồng cây xanh trước khuôn viên hành chính UBND xã Lê Chánh, trường Mẫu giáo Lê Chánh, đã tạo khí thế sôi nổi cho ngày ra quân thực hiện trồng cây xanh, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - đẹp và an toàn.

Huyền Thoại

Lượt người xem:  Views:   92
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by