Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 7, Ngày 24/10/2020, 11:00
Phúc tra “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” tại xã Thạnh Mỹ Tây
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Ngày 23/10, Thường trực Ban chỉ đạo Công tác gia đình và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh tổ chức đoàn đến phúc tra "Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới" tại xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú. Đồng chí Lê Trần Minh Hiếu, HUV, Bí thư - Chủ tịch xã và các thành viên Ban chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" của huyện Châu Phú và xã Thạnh Mỹ Tây tiếp đoàn.

Phuc-tra-van-hoa-TMT-3.jpg 

Báo cáo kết quả thực hiện xã đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới nêu rõ: Xã Thạnh Mỹ Tây là xã vùng trong của huyện Châu Phú, địa bàn chia làm 8 ấp, có 5.019 hộ, với 23.150 nhân khẩu. Hầu hết người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, thế mạnh của xã là sản xuất nông nghiệp. Qua hơn 02 năm nỗ lực triển khai thực hiện, xã Thạnh Mỹ Tây đã đạt 05 tiêu chuẩn chí xây dựng "xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới". Một số kết quả nổi bật như: vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã gần 4 tỷ đồng giúp đỡ vốn làm ăn, cất nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn và cấp học bổng cho học sinh, góp phần giảm hộ nghèo trong xã xuống dưới mức bình quân chung; công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước có nhiều sáng tạo, phù hợp với đối tượng, hiệu quả; có trên 98% hộ gia đình văn hóa; có 8/8 ấp được công nhận và giữ vững danh hiệu ấp văn hóa; công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt tỷ lệ cao; các câu lạc bộ thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ hoạt động thường xuyên phục vụ đời sống tinh thần của Nhân dân...

 Phuc-tra-van-hoa-TMT-2.jpg

Trao đổi với xã, các thành viên đoàn phúc tra đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung, hồ sơ, sổ sách phục vụ buổi làm việc và tạo điều kiện cho việc khảo sát thực tế tại các ấp. Qua đó, các thành viên trong đoàn đã tư vấn, góp ý một số nội dung liên quan đến chuyên môn của từng tiêu chuẩn để Ban chỉ đạo phương tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ra quyết định công nhận "Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới".

 Phuc-tra-van-hoa-TMT-1.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư - Chủ tịch xã Thạnh Mỹ Tây Lê Trần Minh Hiếu cảm ơn đoàn phúc tra đã ghi nhận kết quả đạt được và những ý kiến góp ý chân tình, trách nhiệm, thiện chí của các thành viên, đồng chí Lê Trần Minh Hiếu hứa sẽ cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo của xã và huyện Châu Phú tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo theo quy định để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, với tinh thần là nỗ lực xây dựng xã Thạnh Mỹ Tây thực sự văn hóa, xanh - sạch - đẹp, góp phần chăm lo tốt nhất đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

 

Trường Giang 

Lượt người xem:  Views:   231
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by