Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 07/09/2020, 17:00
Lớp học Khmer ngữ dịp hè, góp phần giữ gìn chữ viết, tiếng nói, nét văn hóa dân tộc Khmer
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2020 | Nguyễn Hảo

​ (TUAG)- Tối ngày 06/9, Chùa Tà Ngáo, xã An Phú, huyện Tịnh Biên tổ chức tổng kết lớp Khmer ngữ đợt hè năm 2020. Đến dự có Hòa thượng Chau Cắt, Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, ông Trương Hữu Tiền, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Thiếu tá Đào Hồng Nam, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Nhơn Hưng, bà Lý Kim Thoa, Bí thư - Chủ tịch UBND xã An Phú.


Các học viên tham gia biểu diễn văn nghệ

Lớp học Khmer ngữ đợt hè 2020 có 02 lớp với 40 học viên. Trong đó lớp 1 có 25 học viên, lớp 2 có 15 học viên, chủ yếu là các em học sinh cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn xã theo học.

Bà Lý Kim Thoa, Bí thư - Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: “Kỳ nghỉ hè là dịp các em học sinh dân tộc Khmer tranh thủ đi học chữ viết của dân tộc mình do các nhà sư trong chùa mở lớp. Đây là hoạt động đã có từ lâu và mang ý nghĩa thiết thực góp phần bảo tồn, phát huy ngôn ngữ, chữ viết, văn hóa Khmer, đồng thời giúp các em học sinh ở vùng nông thôn có kỳ nghỉ hè thật sự vui tươi và bổ ích”.   


Động viên các em học sinh cố gắng học tập trong năm học mới 2020 - 2021
Hoạt động dạy chữ Khmer trong các chùa trên địa bàn huyện Tịnh Biên luôn được sự ủng hộ, khuyến khích từ chính quyền địa phương và đồng bào phật tử, cả về tinh thần cũng như các hình thức hỗ trợ vật chất, kinh phí. Đến chùa, các em ngoài được học về ngôn ngữ, chữ viết Khmer còn được các sư sãi giáo dục về đạo đức, lối sống, những điều hay lẽ phải, đạo lý làm người, những truyền thống quý báu về bản sắc văn hóa dân tộc… Qua đó, giúp các em nâng cao kiến thức, rèn luyện nhân cách để trở thành những người sống có ích cho gia đình và xã hội.
Dịp này, Đồn Biên phòng Nhơn Hưng, Chùa Kim Tiên (xã An Phú) cùng UBND xã đã trao tặng nhiều phần quà, khích lệ, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu trong năm học mới 2020 – 2021.
Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   155
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by