Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 27/07/2020, 09:00
Tuổi trẻ An Giang “Thắp nến tri ân”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/07/2020 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên), Tỉnh đoàn An Giang tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tá Lê Đắc Thoa, Chính trị viên Đội K93, Quân khu 9; đồng chí Phan Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Phan Duy Bằng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Tịnh Biên cùng hơn 700 các cô, chú cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, Đoàn viên thanh niên, Đoàn trường Đại học An Giang, Viettel An Giang, các cán bộ chiến sĩ  đóng quân trên địa bàn huyện.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ và nhân dân địa phương đã đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân đến 8.775 Liệt sỹ - Những người anh hùng đã không tiếc máu xương, chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang huyện Tịnh ­­Biên

Cùng thời gian này, tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Tịnh Biên (xã An Phú), hơn 150 Đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ Công an, Quân sự trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức thắp nến tri ân đến 548 phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ, đã anh dũng hy sinh vì bình yên, hạnh phúc của đồng bào.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ An Giang nói chung, huyện Tịnh Biên nói riêng, nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cứ mỗi năm, đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, là lại thêm một dịp để thế hệ trẻ ôn lại khí thế hào hùng của các thế hệ đi trước,không sờn lòng, chẳng tiếc tuổi xanh vì màu cờ dân tộc. Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ là hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với nước, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", để thế hệ mai sau mãi âm vang lời bài hát "Linh Thiêng Việt Nam" của nhạc sĩ Lê Quang nhắc đến: "Hỡi các anh những linh hồn không tuổi, hỡi các mẹ, các chị, các em, máu đã thấm vào lòng đất Việt, để ngàn năm còn mãi tự hào…"./.

Nguyễn Hảo (TB)

Lượt người xem:  Views:   228
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by