Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 27/10/2022, 09:00
Lữ đoàn 962: Gương sáng đảng viên trẻ làm theo lời Bác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2022 | Thành Tâm

(TUAG)- "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phấn đấu xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ" là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mọi cán bộ, đảng viên học tập và làm theo đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 962 nói chung, Tiểu đoàn 2 nói riêng. Điển hình có đồng chí Đại úy Lê Trung Ý, Phó Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 2 là một tấm gương tiêu biểu về đức tính cần cù, tinh thần phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

LD962-dangvientre-ht-1.jpg
Đại úy Lê Trung Ý kiểm tra sổ sách huấn luyện

Theo Đại úy Lê Trung Ý, việc học tập, làm theo Bác là động lực để quân nhân vượt qua khó khăn, tích cực tự tu dưỡng, rèn luyện trong học tập, công tác; đặc biệt đối với cán bộ, đảng viên trẻ cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và dám chấp nhận khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh tâm sự: "muốn đơn vị huấn luyện giỏi trước hết cán bộ chỉ huy phải giỏi. Tưởng ấy là điều đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được một cách dễ dàng. Anh đề ra cho bản thân và đơn vị theo khẩu hiệu "Không biết thì hỏi, muốn giỏi phải học", thực hiện dân chủ trong huấn luyện, huấn luyện kết hợp với rèn luyện. Để người chỉ huy nắm chắc giáo án khi lên lớp nếu chỉ trông chờ vào thời gian cấp trên sắp xếp cho mình thì không đủ. Vì vậy anh bố trí chủ động cho mình học tập thêm ngoài giờ, tìm hiểu kỹ giáo án. Tự mình kiểm tra và phát hiện những sai sót, những mặt còn yếu trong huấn luyện để từ đó bằng mọi cách phải khắc phục bằng được. Bên cạnh đó, anh từng bước bồi dưỡng, uốn nắn cho các đồng chí thuyền trưởng, tổ chức thông qua giáo án sát với thao trường, bãi tập, đúng đủ nội dung".

Hưởng ứng Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Đại úy Lê Trung Ý cho biết, là một sĩ quan trẻ mới ra trường, nhiệt tình thì có nhưng kinh nghiệm chỉ huy lãnh đạo thì chưa. Anh đặt ra quyết tâm bằng mọi cách để học hỏi bè bạn, đồng chí, đồng đội, học các anh đi trước, học ngay trên thao trường, học mọi lúc mọi nơi. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, trách nhiệm trong công việc, đến tháng 6 năm 2022 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 962. Nhiệm vụ có nặng nề hơn nhưng là niềm vui cuộc sống vì cấp trên tin tưởng và giao cho trọng trách cao hơn.

Sức mạnh của quân đội là sức mạnh tổng hợp thể hiện rõ nhất trên hai mặt giữ nghiêm kỷ luật và tinh thông kỹ chiến thuật, làm chủ mọi vũ khí trang bị có trong tay. Từ suy nghĩ đó, Lê Trung Ý cùng bàn bạc với chỉ huy Đại đội và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để bắt tay vào xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì kỷ luật. Vì vậy mọi diễn biến xảy ra trong Đại đội anh đều nắm và kịp thời uốn nắn nhắc nhở, các hiện tượng vi phạm các quy định, điều cấm anh đều giải quyết dứt điểm. Kết hợp chặt chẽ giữa xứ lý hành chính với động viên tư tưởng đối với quân nhân cá biệt. Nhờ đó tình trạng vi phạm quy định thông thường đã giảm đi rõ rệt…

Đi đôi với việc giáo dục rèn luyện kỷ luật nếp sống người quân nhân, đơn vị xác định lấy chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu làm thước đo trình độ, khả năng cơ động sức chiến đấu của đơn vị. Do đó Lê Trung Ý đã cùng cán bộ đơn vị quyết tâm tập trung đột phá vào khâu huấn luyện để nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Cho nên kết quả huấn luyện của đơn vị ngày càng được nâng lên. Luôn vượt chỉ tiêu nghị quyết của chi bộ đề ra.

Đồng thời, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, có kế hoạch bồi dưỡng cho các đồng chí có nhận thức chậm, sử dụng đồng chí khá kèm đồng chí yếu, trên cơ sở nắm chắc lý thuyết và chú trong thực hành các động tác kỹ chiến thuật cá nhân. Như vậy mới đủ khả năng thay thế các vị trí trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

LD962-dangvientre-ht-2.jpg

Đại úy Lê Trung Ý (bìa trái) hướng dẫn bộ đội luyện tập điều lệnh đội ngũ

Nhận xét về đồng chí Lê Trung Ý, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Như Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tiểu đoàn trưởng cho biết: "Đồng chí Lê Trung Ý là sĩ quan trẻ có lối sống giản dị, khiêm tốn, tính tình vui vẻ, hòa đồng. Có tinh thần ham học hỏi cầu tiến bộ, trách nhiệm với đơn vị, tận tụy với công việc, luôn nêu cao ý thức tự giác trong lời nói và việc làm."

Đồng chí Đại úy Lê Trung Ý cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua. Bình xét đảng viên năm 2022 đồng chí Ý được chi bộ bình xét là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" đã tạo động lực để mỗi quân nhân như Đại úy Lê Trung Ý, học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Tin tưởng rằng đồng chí Ý sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong xây dựng đơn vị, luôn là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, chiến sĩ đơn vị noi theo, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu".

Bài và ảnh: Thành Tâm

Lượt người xem:  Views:   469
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by