Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 06/09/2022, 11:00
Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II/2022 kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 15/9
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/09/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Ngày 15/9 tới đây, tức là chưa đầy 2 tuần nữa, Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II/2022 kết thúc nhận bài dự thi, chuyển sang giai đoạn chấm chọn, tổ chức công bố và trao giải (dự kiến tháng 10/2022).

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải phát động

Đây là năm thứ hai, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Giải báo chí Búa liềm vàng, mùa giải đầu tiên ở năm 2021, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng sau 4 tháng phát động, đã có 66 tác phẩm gửi tham dự, 36 trong số đó được trao giải. Đặc biệt, gửi dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, An Giang đoạt 1 giải tập thể; 1 giải C (ảnh báo chí) và 1 giải khuyến khích (phóng sự truyền hình).

Mùa Giải năm nay nhằm mở rộng đối tượng tham dự, nâng chất tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức giải tạo điều kiện cho các đối tượng dự thi bằng cách có điều chỉnh Thể lệ Giải ở tỉnh so với thể lệ Giải ở Trung ương, cụ thể: Ở Giải Trung ương các tác phẩm dự thi phải đăng phát trên các loại hình báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, thì ở tỉnh, điều kiện dự thi là người đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh, có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí, truyền thông (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,...) viết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh; không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật đều được gửi tác phẩm tham dự. Điều này cũng có nghĩa là các tác phẩm dự thi có thể là các tác phẩm đăng trên Cổng Thông tin Đảng bộ tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh; các Cổng thành phần; trang tin điện tử của các cơ quan  đơn vị do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi tối đa đền 4 tác phẩm phù hợp quy định. Đối với phóng viên báo chí ngoài tỉnh (đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh) có tác phẩm tham dự và được trao giải cấp tỉnh, sẽ được tỉnh tập hợp gửi tham dự Giải cấp Trung ương theo quy định, với danh nghĩa là tác giả của tỉnh.

Giai-BLV-2022-ag.jpg

Thể loại dự thi, gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ảnh báo chí…

Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 01/11/2021 đến 15/9/2022.

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 19/9/2022 (theo dấu bưu điện).

Ban Tổ chức Giải sẽ chấm chọn, Giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các thể loại báo chí với số lượng 04 Giải A, 04 Giải B, 08 Giải C và 20 Giải Khuyến khích. Đồng thời trao 05 giải tập thể xuất sắc trong việc phát động, hưởng ứng Giải.

Mỗi tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng tham gia Giải, ngoài phục vụ công tác tuyên truyền, còn góp phần hướng dẫn, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; phản ánh kết quả xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở địa phương, đơn vị; phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, khen thưởng. Đồng thời, đấu tranh phê phán với những thiếu sót, khuyết điểm, giúp mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện tốt hơn vai trò lãnh đạo. Đây không những là sân chơi cho những người làm báo, mà là sân để mọi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tìm hiểu, viết, thể hiện những tâm tư của mình về công tác xây dựng Đảng, là thể hiện trách nhiệm của một người đảng viên, một người dân đối với công tác xây dựng Đảng, cụ thể là công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Vì sự thành công của Giải, Ban Tổ chức Giải đề nghị các địa phương, đơn vị phát huy tinh thần, trách nhiệm tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn, lĩnh vực tham gia Giải đúng thời gian quy định. Đồng thời phối hợp, tạo điều kiện cho người làm báo chuyên và không chuyên phát huy tối đa năng lực sáng tạo, có tác phẩm giá trị cao, phản ánh kịp thời, đầy đủ kết quả và nỗ lực của các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong công tác xây dựng Đảng.

Thể lệ Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II - năm 2022: Tải về Tải về Thelegiai-chinhthuc.doc.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   1220
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by