Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 10/08/2022, 16:00
TP Long Xuyên: Giao ban “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2022 | Trúc Quỳnh

​(TUAG)- Chiều ngày 10/8/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

LX-giaoban-Bac-2022-1.jpg

Chủ trì hội nghị.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên; đồng chí Võ Thiện Hảo - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Long Xuyên; đồng chí Bùi Văn Tặng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Long Xuyên; đồng chí Từ Thanh Khiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành; đồng chí Lê Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn; cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, Huyện ủy Thoại Sơn; đại diện các ban ngành, đoàn thể và cấp ủy các xã, phường thuộc thành phố Long Xuyên.

LX-giaoban-Bac-2022-2.jpg

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Long Xuyên đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cấp mình gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các chi, đảng ủy cơ sở đều bám sát kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo, triển khai thực hiện khá đầy đủ, kịp thời nội dung Kết luận 01-KL/TW đảm bảo đúng thời gian quy định.

LX-giaoban-Bac-2022-3.jpg

Đại diện Đảng bộ phường Mỹ Bình phát biểu tham luận.

Với nỗ lực của từng tập thể, cá nhân trong việc cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo trong đó chú trọng việc xây dựng những mô hình, sáng kiến phù hợp. Khi được triển khai thực hiện những mô hình này đã từng bước phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao trách nhiệm hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong từng đơn vị.

Công tác tuyên truyền việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức thực hiện thường xuyên và nâng cao chất lượng. Hệ thống Đài Truyền thanh thành phố và phường, xã tăng thời lượng phát thanh, đưa tin những bài viết, kể chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, việc triển khai thực hiện tuyên truyền thông qua kết nối mạng xã hội (zalo, facebook…) của Ban chỉ đạo 35 thành phố đã đem lại hiệu quả cao trong thời gian qua. Qua đó, đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân và dư luận cũng mong rằng việc học tập và làm theo sẽ được thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính hiệu quả lâu dài.

Việc cung cấp nội dung, tài liệu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm thực hiện đẩy đủ, kịp thời và đa dạng góp phần triển khai thực hiện có trọng tâm, hiệu quả. Các hoạt động làm theo, Hội nghị biểu dương các gương điển hình tiên tiến được chi, đảng bộ quan tâm tổ chức thực hiện. Đặc biệt là hội thi, tọa đàm đã tổ chức đến các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và Nhân dân. Ý thức trách nhiệm trong công tác, phục vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao.

LX-giaoban-Bac-2022-4.jpg

Đại diện Đảng bộ Trường PTTH chuyên Thoại Ngọc Hầu phát biểu tham luận.

Thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, mỗi xã, phường đều có những mô hình học tập và làm theo gương Bác; vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ thành phố. Cụ thể, năm 2021, Thành ủy biểu dương, khen thưởng cho 17 tập thể; 45 cá nhân tiểu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021; có 03 tập thể, 05 cá nhân điển hình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021 được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Thành ủy tổ chức Hội nghị biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó có 15 tập thể và 40 cá nhân tiêu biểu được Thành ủy khen thưởng và 06 tập thể, 07 cá nhân giới thiệu nhận bằng khen của UBND tỉnh. Năm 2022, thành phố có 02 tập thể; 03 cá nhân được đề xuất nhận bằng khen của UBND tỉnh; Thành ủy dự kiến khen thưởng, biểu dương 05 tập thể; 19 cá nhân tiêu biểu điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 năm 2022.

LX-giaoban-Bac-2022-6.jpg

Đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên phát biểu kết luận hội nghị.

Tại Hội nghị đã có 06 tham luận của các chi, đảng bộ cơ sở về mô hình, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị: Đảng bộ phường Mỹ Bình, Đảng bộ phường Mỹ Phước, Đảng bộ xã Mỹ Khánh, Đảng bộ Công an thành phố, Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố và Đảng bộ Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu.

LX-giaoban-Bac-2022-5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thịnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác triển khai và kết quả thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thành phố Long Xuyên. Để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu đề ra trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh chia sẻ, gợi mở thêm những nội dung, lĩnh vực để thành phố Long Xuyên vận dụng sáng tạo, linh hoạt và cụ thể bằng những mô hình, công trình thiết thực gắn với địa phương, đơn vị trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, để xứng đáng với kỳ vọng của người dân thành phố, góp phần cùng với tỉnh An Giang hoàn thành tốt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

LX-giaoban-Bac-2022-7.jpg

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Dịp này, có 02 tập thể và 03 cá nhân được UBND tỉnh An Giang biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Trúc Quỳnh


Lượt người xem:  Views:   3053
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by