Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 29/07/2022, 13:00
Ngành Tuyên giáo An Giang: Phát huy truyền thống, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả hoạt động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2022 | TTCTTT

​TRẦN THỊ THANH HƯƠNG
UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang


(TUAG)- Những thắng lợi vĩ đại mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc đều có sự đóng góp to lớn của công tác Tuyên giáo. Chặng đường vẻ vang của ngành Tuyên giáo 92 năm qua (01/8/1930 - 01/8/2022) đã chứng minh - dù ở bất kỳ giai đoạn nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng, trong đó có đội ngũ làm công tác Tuyên giáo tỉnh An Giang đều luôn nỗ lực phấn đấu, vượt lên những khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và đạt được những thành tựu quan trọng.

tgag-trao-KNC-2.jpg

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" cho đồng chí Thái Thúy Xuân.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022), tỉnh An Giang có 18 đồng chí cán bộ, đảng viên được nhận Kỷ niệm chương" Vì sự nghiệp Tuyên giáo". Thừa ủy quyền của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Thị Thanh Hương đã trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Thái Thúy Xuân đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh.


Trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường; thông tin ngày càng đa dạng, đa chiều; và nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vừa qua… hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã tích cực nghiên cứu đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; tăng cường phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng với các cơ quan, đơn vị liên quan, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng làm tốt công tác Tuyên giáo.

Trên cơ sở đúc rút những kinh nghiệm thời gian qua, ngành Tuyên giáo An Giang đã tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền với mục tiêu tăng cường hướng về cơ sở; bám sát thực tiễn, nắm chắc tình hình; cung cấp nội dung thông tin kịp thời, ngắn gọn, phù hợp với đối tượng - làm cho thông tin thực sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó cho thấy, việc thông tin kịp thời, chất lượng, hiệu quả là điều kiện quan trọng để định hướng tư tưởng và dư luận xã hội (DLXH).

Thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp; tăng cường đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả của Internet, mạng xã hội; huy động sự tham gia của đông đảo các lực lượng (cộng tác viên DLXH, báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhà báo, văn nghệ sĩ, trí thức, các ngành trong khối Khoa giáo…) đã góp phần giúp cho những người làm công tác Tuyên giáo trong tỉnh nắm bắt tình hình tư tưởng, DLXH nhanh chóng, hiệu quả hơn; chủ động, kịp thời hơn trong việc phối hợp với các lực lượng và tham mưu cấp ủy chỉ đạo, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm…; đồng thời, cũng qua đó giúp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh được chủ động, kịp thời, thiết thực và hiệu quả hơn.

Ktra-TG-ap-pt-3.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thịnh phát biểu tại buổi kiểm tra công tác Tuyên giáo huyện An Phú 6 tháng đầu năm 2022.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác triển khai quán triệt và sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng luôn được hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh tập trung nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã tích cực tham mưu cấp ủy đổi mới biện pháp, cách thức tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đặc biệt là tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết các hội nghị Trung ương và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Trong quá trình tiến hành sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; An Giang luôn xác định phải bám sát, nắm chắc tình hình thực tiễn từ cơ sở; tiến hành khảo sát, đánh giá; nhưng vấn đề quan trọng là qua sơ, tổng kết, hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã luôn xác định đúng và trúng những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, vướng mắc để tập trung tham mưu cấp ủy và đề xuất cấp có thẩm quyền tìm biện pháp tháo gỡ nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác Tuyên giáo.

Để góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào thực chất và phát huy hiệu quả thiết thực, hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy triển khai Chuyên đề "Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ". Việc quán triệt và tổ chức thực hiện đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; chú trọng nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ… góp phần thiết thực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử; ngành Tuyên giáo An Giang còn chú trọng tham mưu cấp ủy tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống; tìm biện pháp đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị, đưa việc bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nền nếp; gắn lý luận với thực tiễn. Đây cũng là vấn đề thiết thực góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức.

Đặc biệt, toàn ngành Tuyên giáo An Giang đã và đang tích cực tham mưu cấp ủy tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (với các hoạt động thiết thực như: Tổ chức hội thảo cấp tỉnh; phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về An Giang; vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về vùng đất, con người An Giang…). Thông qua thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, cũng góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Với quyết tâm: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tư tưởng theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả; nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” (theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã xác định); hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục bám sát những vấn đề thực tiễn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các lĩnh vực; đặc biệt sẽ tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược thể hiện khát vọng vươn lên và ý chí, quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Toàn ngành cũng sẽ tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và việc nêu gương của cán bộ, đảng viên ở các cấp, nhất là của người đứng đầu - với phương châm: “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” nhằm kịp thời biểu dương và nhân rộng những tấm gương nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HN-dinhhuong-quy2-5.JPG

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu định hướng tuyên truyền quý III/2022

Hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa việc nắm bắt tình hình tư tưởng, DLXH với tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt; kịp thời điều chỉnh nội dung, phương thức trong triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... nhằm kịp thời tham mưu cấp uỷ giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra và chủ động đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Qua đó, thể hiện rõ hơn vai trò tiên phong, chủ lực của ngành Tuyên giáo trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức.

Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo cũng là dịp để những người làm công tác Tuyên giáo tỉnh An Giang thêm tự hào và không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao hơn nữa trình độ lý luận, khả năng tư duy, phương pháp giải quyết các vấn đề tư tưởng và thêm say mê, tâm huyết hơn với công tác của mình. Kế thừa, phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, tin tưởng rằng hệ thống Tuyên giáo các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa tính thuyết phục, tính chiến đấu, tính khoa học của công tác tư tưởng; làm cho công tác Tuyên giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng bám sát thực tiễn, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước./.

T.H

Lượt người xem:  Views:   697
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by