Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 08/04/2022, 10:00
Lễ phát động Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/04/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 08/4, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Lễ phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh An Giang lần thứ II - năm 2022. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải chủ trì buổi lễ.

AG-phatdonggiai-BLV-1.jpg 

Toàn cảnh lễ phát động.

AG-phatdonggiai-BLV-4.jpg

Đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban tổ chức Giải thông qua Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thể lệ Giải.

AG-phatdonggiai-BLV-5.jpg

Các đại biểu tham gia ý kiến.

Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II - năm 2022, là giải thưởng do Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang phát động, trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ… được đăng, phát trên các loại hình báo chí, truyền thông (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí) kể từ ngày 01/11/2021 đến 15/9/2022, do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Giải cũng dành để trao cho các tập thể tiêu biểu trong việc tham gia hưởng ứng Giải Búa liềm vàng trên phạm vi toàn tỉnh.

Cơ cấu Giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các thể loại báo chí với số lượng: 04 Giải A, 04 Giải B, 08 Giải C và 20 Giải Khuyến khích và 05 giải tập thể có thành tích trong việc tham gia hưởng ứng Giải Búa liềm vàng trên phạm vi toàn tỉnh.

AG-phatdonggiai-BLV-3.jpg

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Giải phát động

Phát biểu phát động giải, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Trưởng Ban tổ chức Giải nhấn mạnh: Năm 2022 công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đứng trước những nhiệm vụ mới, yêu cầu cao hơn để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và các chủ trương của Đảng, nhất là Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Đóng góp vào sự thành công của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thời gian qua, hiện nay và sắp tới luôn luôn có vai trò quan trọng của báo chí và đội ngũ những người làm báo cách mạng, trực tiếp là báo chí viết về công tác xây dựng Đảng. Mỗi tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng ngoài phục vụ công tác tuyên truyền còn góp phần hướng dẫn, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; phản ánh kết quả công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị, phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, khen thưởng. Đồng thời, đấu tranh phê phán với những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt hơn vai trò lãnh đạo.

AG-phatdonggiai-BLV-2.jpg

Nhằm để Giải thưởng lan tỏa, đi vào chiều sâu, có sức hấp dẫn, thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Thay mặt Ban Tổ chức Giải, đồng chí Trần Thị Thanh Hương đề nghị:

Các thành viên Ban Tổ chức Giải chủ động, tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi thể lệ Giải và tổ chức các hoạt động liên quan đến Giải Búa liềm vàng của tỉnh. Quan tâm triển khai các nhiệm vụ đã được nêu rõ trong Kế hoạch 46-KH/TU, ngày 31/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo cho Giải triển khai thông suốt, thuận lợi và thành công tốt đẹp.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về Giải nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn, lĩnh vực tham gia.

Phối hợp, tạo điều kiện cho những người làm báo chuyên và không chuyên phát huy tối đa năng lực sáng tạo để có những tác phẩm giá trị cao, phản ánh kịp thời đầy đủ những kết quả và nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác xây dựng Đảng.

Đội ngũ các nhà báo, phóng viên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm hay, lan toả kịp thời những mô hình, cách làm hiệu quả, tham gia phát hiện, đề xuất các giải pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên địa bàn tỉnh.

Với những kết quả có được của mùa giải đầu tiên, sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; sự hưởng ứng nhiệt tình, tâm huyết của các cơ quan báo chí, các nhà báo đối với sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng, đồng chí Trần Thị Thanh Hương tin tưởng rằng, Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II - năm 2022 sẽ tiếp tục thành công, đóng góp thiết thực cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh và cả nước nói chung.

Thể lệ Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ II - năm 2022: Tải về Thelegiai-chinhthuc.doc.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   497
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by