Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 07/02/2022, 14:00
Đảng bộ thị xã Tân Châu vững tin đưa Nghị quyết vào cuộc sống
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2022 | Văn Phô

(TUAG)- Năm qua là một năm gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ thị xã Tân Châu đề ra. Đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, đã tác động đến tình hình kinh tế - xã hội của thị xã. Nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự quyết tâm lãnh đạo, điều hành của Thị ủy, UBND thị xã, các cấp, các ngành, sự đồng lòng của Nhân dân và doanh nghiệp,... đã đoàn kết, chung sức tham gia phòng, chống dịch bệnh, chăm lo an sinh xã hội, vừa phục hội và phát triển kinh tế - xã hội,... từ đó, góp phần ổn định chính trị - xã hội và tổ chức thực hiện cơ bản đạt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 TC-vungtin-dua-nqvcs-1.jpg

Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý toàn thị xã

Đảng bộ thị xã Tân Châu đã có nhiều nỗ lực để cụ thể hóa những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã thành những Nghị quyết chuyên đề, Chương trình hành động, Đề án, Kế hoạch, Chỉ thị và chỉ đạo cụ thể từng mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện. Trong năm 2021, mặc dù, chịu ảnh hưởng rất lớn trong việc triển khai Nghị quyết Đảng bộ thị xã, khu vực thương mại - dịch vụ gặp nhiều khó khăn, chuỗi hoạt động du lịch bị đứt gãy, nông sản khó tiêu thụ, đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động đời sống xã hội,… Nắm bắt được tình hình, Đảng bộ thị xã Tân Châu đã linh hoạt, sáng tạo, chủ động, một mặt cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã thành các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để thực hiện; đồng thời, bám sát, nắm bắt tình hình thực tiễn với việc phân tích và dự báo để chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành triển khai đồng bộ. Kết quả cuối năm 2021, các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị thị xã cơ bản đạt theo kế hoạch đề ra; tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát; các hoạt động kinh tế - xã hội đang từng bước phục hồi và phát triển, thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới.

Ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy Tân Châu đánh giá: "Năm 2021, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội và thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, trong điều kiện, bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là xuất hiện đợt dịch lần thứ 4, diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến các lĩnh vực của đời sống xã hội và sức khỏe của nhân dân. Nhưng dưới sự quan, lãnh đạo sâu sắc, chỉ đạo kịp thời của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng với sự đoàn kết nhất trí, tập trung chỉ đạo điều hành của Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và sự giám sát góp ý của Ủy ban MTTQVN thị xã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và chăm lo tốt cho an sinh xã hội, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo tỉnh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ; cùng với đó được sự đoàn kết, chủ động, nỗ lực của các cấp, các ngành toàn thị xã, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia phòng, chống dịch, chăm lo an sinh xã hội.... từ đó, đã góp phần ổn định chính trị - xã hội và tổ chức thực hiện cơ bản đạt mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021".

 TC-vungtin-dua-nqvcs-2.jpg

Thường trực Thị ủy, UBND thị xã đối thoại trực tiếp Nhân dân

Trong công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận đạt kết quả nổi bật. Đảng bộ thị xã đã lãnh đạo cả hệ thống chính trị, tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước, gắn với nâng chất hoạt động hệ thống chính trị cơ sở, tạo nền tảng vững chắc việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở cơ sở và của Đảng bộ thị xã. Thực hiện đạt 11/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó khu vực nông lâm thủy sản tăng 0,67% so cùng kỳ; thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; các công trình trọng điểm trên địa bàn được đẩy nhanh tiến độ, đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng Nhà thiếu nhi, Thư viện thị xã Tân Châu; đẩy nhanh hoàn thành các con hẻm, các công trình xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, thị xã đã triển khai thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội cùng với huy động nguồn lực xã hội chăm lo tốt cho hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do mất việc làm gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19,... Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, an ninh biên giới được đảm bảo.

Cùng với đó, Đảng bộ thị xã cũng rất quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bám sát vào điều kiện thực tiễn để kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp cần thiết để phục hồi và phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Đã xây dựng, ban hành các Nghị quyết chuyên đề, đó là: Nghị quyết đưa thị xã Tân Châu trở thành thành phố; Nghị quyết chỉnh trang đô thị thông qua việc nâng cấp 200 con hẻm ở các phường nội ô; Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng phục vụ chuyển đổi từ sản xuất lúa sang trồng cây ăn trái vùng bờ bao xã Vĩnh Xương - Phú Lộc, với diện tích 650 hecta. Đây là 4 nghị quyết quan trọng nhằm đưa thị xã Tân Châu tiếp tục phát triển, trở thành đầu tàu kinh tế ở khu vực phía Bắc tỉnh An Giang. Trên cơ sở đó, Đảng bộ thị xã đã tập trung lãnh đạo, triển khai các công nhiệm vụ để đưa nhanh Nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Đặc biệt, Thị ủy luôn chú ý quan tâm công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, đồng thời giao nhiệm vụ thực hiện cụ thể. Trong năm 2021, thị xã đã hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn tổng số tiền 30 tỷ đồng; thị xã cũng huy động được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, mặt trận, đoàn thể các cấp với số tiền trên 12 tỷ đồng để chăm lo cho bà con gặp khó trong đại dịch COVID-19. Duy trì tốt quỹ "Vì người nghèo", đã huy động trên 21 tỷ đồng, trong đó, hỗ trợ cất mới, sửa chữa 148 căn nhà, cũng như hỗ trợ thăm, khám, chữa bệnh cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. "Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã Tân Châu với sự tập trung vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, từ đó thị xã đã giữ được vùng xanh trong thời gian dài và một trong số ít đơn vị thực hiện Chỉ thị 15 cũng dài và khi xuất hiện ổ dịch, cả hệ thống chính trị quyết liệt, kiên quyết dập dịch trong thời gian rất ngắn. Rồi tình hình biên giới, mặc dù, có nhiều lần diễn biến phức tạp, nhưng thị xã đã chủ động, linh hoạt, để xuất kịp thời với tỉnh và sự chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành; đặc biệt là đối với lực lượng vũ trang đã kịp thời giúp thị xã ổn định được tình hình an ninh biên giới đến hôm nay", ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy Tân Châu, nhận xét.

 TC-vungtin-dua-nqvcs-4.jpg

Lãnh đạo thị xã đến thăm, động viên và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên tuyến biên giới sông Tiền

Năm 2022, là năm thứ hai triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19, tạo tiền đề tăng trưởng bền vững cho cả giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, theo dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức và khó lường, như: Tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp; tình hình sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều khó khăn,... Trên tinh thần đó, Đảng bộ thị xã Tân Châu yêu cầu Cấp ủy, Chính quyền địa phương và các ngành, các cấp trên địa bàn thị xã nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết liệt hành động, thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu "vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội" để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chi tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2022. Trong đó, tiếp tục quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng bộ các cấp, các tổ chức đảng của thị xã thật sự trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện thành công các nội dung Nghị quyết đã đề ra.

Ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy Tân Châu, cho biết: "Về công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng thời gian tới tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội các cấp và tiếp tục thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2022, với chủ đề "Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ". Tăng cường tuyên truyền, định hướng tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân nhằm tạo sức lan tỏa thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào hành động cách mạng ở từng địa phương, đơn vị".

TC-vungtin-dua-nqvcs-3.jpg 

Trao bằng khen cho tập thể đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bản thị xã; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán trao đổi hàng hóa tại các chợ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Triển khai tốt sản xuất vụ Đông Xuân 2022, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đạt chuẩn xã nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn thị xã, phấn đấu đạt tỷ lệ theo quy định. Phối hợp sở, ngành tỉnh triển khai nhanh các dự án Cầu Châu Đốc, tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp (thuộc tuyến N1) Khu đô thị mới Sao Mai, Trung tâm thương mại phường Long Sơn, Khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương. Tiếp tục triển khai thi công nâng cấp các tuyến hẻm tại các phường theo kế hoạch; chỉnh trang đô thị bảo đảm các phường đạt chuẩn văn minh đô thị; tham mưu tỉnh chuẩn bị tốt Lễ công bố khai trương cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương. Tiếp tục quan tâm và chỉ đạo các cấp, các ngành phát triển đồng bộ về văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, an sinh xã hội; giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông. Huy động mọi nguồn lực, phấn đấu đến năm 2025, tăng trưởng kinh tế của thị xã nằm ở mức cao so với bình quân chung của tỉnh; đồng thời đưa Tân Châu sớm trở thành thành phố.

"Thị xã tiếp tục tập trung triển khai tổ chức thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch trọng điểm để thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã lần thứ XII với lộ trình, bước đi, phân công cụ thể từng ngành, từng địa phương gắn với tăng cường kiểm tra, để kịp thời giải quyết các vướng múc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở từng ngành, từng địa phương. Tăng cường cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực thi công vụ"- ông Huỳnh Quốc Thái, nhấn mạnh.

Với những định hướng, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn, sẽ sớm đưa thị xã Tân Châu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ thị xã năm 2022, tạo nền tảng quan trọng để sớm đưa thị xã Tân Châu trở thành Thành phố.

Bài, ảnh: VĂN PHÔ

Lượt người xem:  Views:   243
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by