Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 11/10/2021, 22:00
Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác chăm lo an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2021 | Trung Hiếu
(TUAG)- Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, ngay từ đầu năm, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh An Giang đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai thực hiện các hoạt động chung tay vì người nghèo, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đặc biệt, tập trung huy động sức dân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng tỉnh An Giang 5.000 bộ kit test nhanh COVID-19 và 5 căn nhà tình nghĩa.

Hệ thống MTTQ và các cấp, ngành trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội địa phương. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo; rà soát, nắm danh sách, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo để có hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp, đảm bảo công bằng, minh bạch và công khai. Ngoài ra, chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng công tác giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được MTTQ các cấp trong tỉnh tích cực triển khai những nhiệm vụ cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Ngoài ra, MTTQ các cấp tham gia thực hiện các tiêu chí về nhà ở dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa và thị trấn, phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Công tác vận động, chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo tiếp tục được sự quan tâm của toàn xã hội. Phương thức vận động và giúp đỡ có nhiều đổi mới, mở rộng hình thức giúp phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. 9 tháng của năm 2021, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 184 tỷ đồng. Qua đó, cất mới và sửa chữa 1.483 nhà Đại đoàn kết với số tiền trên 56,2 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 294.962 lượt hộ nghèo với số tiền trên 89 tỷ đồng; trợ giúp khó khăn đột xuất cho 68.100 trường hợp; trợ giúp học tập cho 25.486 lượt học sinh, sinh viên; hỗ trợ khám bệnh, trợ giúp sản xuất cho 938 trường hợp; thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 17 tỷ đồng…


Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 từ các doanh nghiệp 

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo, công nhân lao động… Để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, MTTQ các cấp đã tiến hành nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội. Tính đến nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ số tiền hơn 25 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân đóng góp vào Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Cấp huyện và xã tiếp nhận ủng hộ với số tiền trên 24 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân và lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly; hỗ trợ, tặng quà cho chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới; hỗ trợ thu mua nông sản giúp nông dân ở các địa phương…

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, các địa phương trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân, như: "cây ATM gạo"', "Gian hàng 0 đồng", "Chuyến xe 0 đồng" và phát quà tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, hỗ trợ trên 1,23 triệu lượt người (trên 113.600 hộ) là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và người bán vé số, mua bán nhỏ lẻ, xe đẩy… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, ước tính tổng giá trị hàng hóa trên 127 tỷ đồng. Đặc biệt, tổ chức đoàn trao quà, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với gần 630 tấn hàng hóa (gạo, nông sản và nhu yếu phẩm), trị giá trên 6,8 tỷ đồng.


Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng trao tiền hỗ trợ cho người dân bị sạt lỡ

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, trước tình trạng số lượng người dân lao động ở các tỉnh, thành phố trở về quê tăng cao như hiện nay, ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân chia sẻ, đồng tình với tỉnh hãy ở lại tại chỗ để tiếp cận vaccine thuận lợi hơn và lao động sản xuất, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã thống nhất hỗ trợ mỗi huyện, thị xã, thành phố 500 triệu đồng và mua 200 tấn gạo trích từ nguồn Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 và hạn hán tỉnh để hỗ trợ các huyện trong công tác đón công dân về địa phương. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19; chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Đồng thời, kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả…

TRUNG HIẾU
Lượt người xem:  Views:   1204
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by