Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 25/08/2021, 17:00
Tranh thủ chức sắc tôn giáo trên mặt trận chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2021 | Hòa Trang

(TUAG)- Hưởng ứng lời kêu gọi "Ai ở đâu ở yên đó", Công an tỉnh An Giang đã và đang cùng các cấp, các ngành tranh thủ sự đồng tình của các chức sắc trong đồng bào dân tộc, nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân có thân nhân đang lao động tại các tỉnh thành khắc phục khó khăn, hợp tác tốt với chính quyền sở tại trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn hiện có trên 2.500 người đi lao động ngoài tỉnh, chủ yếu là đồng bào Khmer. Tâm lý muốn được trở về đoàn tụ cùng gia đình ngay trong thời điểm dịch bệnh đầy cam go là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi nơi đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, thì ở yên "tại chỗ" vẫn là lựa chọn an toàn nhất. 

Tranhthu-chucsac-tgiao-1.jpg 

Các ngành chức năng, chức sắc trong đồng bào dân tộc đến tận nhà trao lương thực hỗ trợ người dân

Ông Kim Seng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, tại địa phương, chúng tôi cũng thường xuyên tranh thủ các vị chức sắc, chức việc, tôn giáo đồng bào dân tộc Khmer để tổ chức, tuyên truyền vận động cho bà con có thân nhân đang lao động ở ngoài tỉnh nên an tâm ở lại địa phương thực hiện tốt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường vận động các nguồn hỗ trợ, tài trợ để kịp thời chia sẻ cho bà con trên địa bàn, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lại có con đi làm ăn xa, không thể phụ giúp thu nhập cho gia đình tại các thành phố lớn vẫn chưa thể về được do dịch bệnh".

Không chỉ lo cho đồng bào cái ăn trong bối cảnh khốn khó, việc duy trì và củng cố niềm tin, sức mạnh tinh thần cho Nhân dân lại càng trở nên cấp thiết. Trực tiếp đến tận nhà thăm hỏi, động viên đồng bào, Đại đức Chau Sóc Chanh, Trụ trì chùa Nam Quy Dưới, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn nhấn mạnh: "Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, sư tha thiết kêu gọi bà con, đồng bào dân tộc của mình, đang làm ăn ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM… hãy yên tâm. Chúng ta không nên quay về địa phương vì địa phương chúng ta cũng đang có dịch. Khi chúng ta quay về mà chưa được phép của chính quyền địa phương thì chúng ta sẽ tạo lây lan dịch bệnh trong cộng đồng mình. Nếu có khó khăn gì thì chúng ta cần nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương hoặc các mạnh thường quân đang thực hiện công tác cứu trợ để được hỗ trợ kịp thời".

Tranhthu-chucsac-tgiao-2.jpg 

Các ngành chức năng, chức sắc trong đồng bào dân tộc luôn quan tâm, động viên bà con vượt qua dịch bệnh

Chính sự động viên từ người đứng đầu trong vùng đồng bào không chỉ là động lực mà còn giúp họ nhận thức sâu sắc hơn mức độ nguy hiểm của dịch bệnh hiện nay để tự mình và vận động người thân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ.

Là bậc cha mẹ, ai mà không mong muốn được sống cạnh con cháu, thế nhưng mỗi người phải tạm gác lại cái riêng tư để cùng bà con nhân dân lo cho cái đại cuộc, ông Chau Si Na, người dân ấp Phnôm pi, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn đã nhiều tháng qua vẫn chưa được gặp các con của mình bộc bạch: "Chú có hai đứa con gái và hai con rể hiện làm công nhân ở Củ Chi, ở nhà cô chú cũng rất nhớ các con, nhưng nghĩ về mà không đảm bảo an toàn thì thà là ở lại để tự bảo vệ mình, nên chú vận động mấy đứa nó ở đâu yên ở đó. Vì đi đâu cũng bị cách ly hết trơn à. Đợi khi nào hết dịch thì về cho an tâm".

 Tranhthu-chucsac-tgiao-3.jpg

Ông Chau Nho, ấp An Thuận, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn động viên con mình an tâm ở lại thành phố chấp hành chống dịch

Còn gia đình ông Chau Nho, ấp An Thuận, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn thì không khỏi xúc động trước sự quan tâm thường xuyên và kịp thời của các lực lượng chức năng đối với gia đình ông. Vui mừng vì nhận được nhu yếu phẩm giúp gia đình ông cải thiện từng bữa an, gọi điện trực tiếp cho người con trai của mình ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông căn dặn: "Con đừng đi đâu khi không thật sự cần thiết nha, ở trong phòng đi cho an toàn. Nếu có đi ra ngoài thì nhớ đeo khẩu trang. Chừng nào hết dịch con muốn về thì về. Trong nhà ở đây cha mẹ có Nhà nước người ta lo hết trơn rồi. Nên con ở đó yên tâm đi, ba mẹ không sao đâu".

Song song trong công tác vận động, an sinh xã hội, công tác chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa ngõ ra vào liên xã, liên huyện, liên tỉnh, đặc biệt là các khu vực bị phong tỏa, cách ly là một trong những giải pháp tối ưu, tạo lá chắn thép trong hàng trăm lá chắn đảm bảo an toàn cho Nhân dân trước những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn tiềm ẩn.

Đại dịch COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi khi mọi nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các lực lượng luôn nhận được sự hợp tác và đồng thuận lớn từ Nhân dân.

Hòa Trang, Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   707
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by