Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 05/08/2021, 20:00
Công tác tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, bên cạnh thực hiện quyết liệt các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch, công tác thông tin, tuyên truyền đã phát huy vai trò quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường sự đồng thuận xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc phòng, chống đại dịch COVID-19 ở tỉnh An Giang.

 

Từ khi thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh đến nay, công tác tuyên truyền đã được triển khai một cách tập trung, đồng bộ, nhanh chóng, sáng tạo và hiệu quả, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, phân công của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường công tác chỉ đạo các địa phương đơn vị, các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trên địa bàn. Tổ chức đợt khảo sát nhanh về công tác phòng chống dịch COVID-19 và việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn với 22.055 lượt ý kiến tham gia. Chủ động biên soạn tài liệu, đề cương tuyên truyền hằng tuần cung cấp cho các địa phương, đơn vị trong tỉnh, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trong đoàn viên, hội viên MTTQ và các đoàn thể, phục vụ tốt công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch; Đặc biệt tuyên truyền Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Công điện của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh…Đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn; cảnh báo, nhắc nhở, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác về dịch COVID-19, gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống, sinh hoạt của người dân.

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh bám sát định hướng, đẩy mạnh công tác tuyền truyền trên địa bàn với nhiều hình thức sinh động. Từ khi áp dụng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến nay, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã đăng, phát gần 3.000 ngàn tin, bài, ảnh, phóng sự, câu chuyện truyền thanh tuyên truyền phòng, chống dịch.

Các địa phương đơn vị trong tỉnh tổ chức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, phát loa di động, tuyên truyền cổ động trực quan tại các khu dân cư, chốt, chặn khu vực công cộng, các chợ truyền thống trong tỉnh, địa điểm giáp ranh các địa bàn có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chủ động cập nhật tình hình, thông tin kịp thời các trường hợp, các địa điểm, khu vực đang triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách để người dân nắm thông tin, chủ động phòng, tránh dịch bệnh. Lan tỏa thông tin kịp thời lịch trình di chuyển của các đối tượng F0 được các huyện, thị xã, thành phố và CDC An Giang công bố, nhằm kịp thời phục vụ tốt công tác thông tin, truy vết đối tượng để mỗi người dân chủ động phòng bệnh.

Tăng cường chỉ đạo, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu độc, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trực tiếp đăng tải các bài viết tuyên truyền, phản tuyên truyền trên các trang mạng xã hội: Dân An Giang, Quê Hương An Giang, An Giang Ngày mới, Tuyên giáo An Giang, Dòng An Giang….

Công tác tuyên truyền đã cổ vũ, động viên người dân chung sức, đồng lòng thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công tác tuyên truyền cũng góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, huy động được các nguồn lực xã hội tích cực tham gia, đóng góp, làm tốt công tác an sinh xã hội, từ đây xuất hiện nhiều mô hình thiện nguyện cùng với cả hệ thống chính trị chăm lo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thời gian tới phát huy những kết quả đạt được, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch một cách kịp thời, hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ các chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền theo hướng thiết thực, sáng tạo và hiệu quả, gắn liền với việc vận động người dân hiểu và tích cực đồng hành, ủng hộ, góp sức cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của cả cộng đồng, nhất là hiểu và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tích cực, thúc đẩy và lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái, sẻ chia, đoàn kết của dân tộc; không gây tâm lý hoang mang, bi quan, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tuyên truyền việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch của tỉnh để cảnh tỉnh người dân không vi phạm. Khuyến khích người dân cộng đồng trách nhiệm với các lượng chức năng trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống, sinh hoạt của người dân….

Mục đích công tác tuyên truyền thời gian tới là tiếp tục tạo được sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có nhận thức đúng đắn về diễn biến, tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của đại dịch COVID-19 cũng như những biến chủng mới do virus SARS-CoV2 gây ra; giúp cán bộ, đảng viên và người dân tin tưởng, đồng lòng thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật, giải pháp chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh đưa tỉnh An Giang quay lại cuộc sống bình thường./.

NGỌC HÂN

 

Lượt người xem:  Views:   456
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by