Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 30/03/2021, 22:00
Huyện ủy Phú Tân sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2021 | Cao Thắng

(TUAG)- Sáng ngày 30/3/2021, Huyện ủy Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời công bố quyết định khen thưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, thực hiện Chỉ thị. Đến dự có đồng chí Thi Hồng Thúy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân.

Năm năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn huyện Phú Tân tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội mà Nhân dân quan tâm. Tính đến năm 2020, các chi, đảng bộ đăng ký 101 mô hình làm theo Bác, trong đó có 45 mô hình tiếp tục duy trì từ nhiều năm trước. Đối với 248 chi, đảng bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã đăng ký 262 mô hình làm theo Bác.

Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương, cơ quan, đơn vị được thể hiện rõ nét qua các phong trào: Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; Chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; Doanh nghiệp Phú Tân hội nhập và phát triển; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở...

Với những kết quả đó, toàn huyện có 100 tập thể, 194 cá nhân được huyện biểu dương khen thưởng. Đồng thời UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu. Qua đó, góp phần tác động, khuyến khích các tập thể, cá nhân từ trong nội bộ đến quần chúng đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong những năm tiếp theo.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thi Hồng Thúy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể và các chi, đảng bộ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề và đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, lãnh đạo thực hiện nghiêm quy chế làm việc. Bổ sung, điều chỉnh những nội dung về chuẩn mực đạo đức đảm bảo cụ thể, dễ nhớ, dễ làm, dễ kiểm tra... phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Kịp thời phát hiện, giới thiệu, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả để tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 với kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội các cấp, kế hoạch hoạt động năm của địa phương, cơ quan, đơn vị.


Cao Thắng
Lượt người xem:  Views:   103
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by