Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 29/12/2020, 13:00
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng kết công tác năm 2020, thống nhất chương trình hành động năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/12/2020 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng 29/12, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức hội nghị lần thứ IV, khóa X (nhiệm kỳ 2019 - 2024) để tổng kết công tác mặt trận năm 2020, đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động của UBMTTQVN tỉnh năm 2021. Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác phía Nam, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến dự.

IMG_6676.jpg

Năm qua MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. MTTQ và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động và chủ trì thực hiện đã đạt hiệu quả cao. Nổi bật là tổ chức thành công các chương trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQVN, tích cực vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và bão lũ miền Trung. Tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVIID-19; duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả, công tác an sinh xã hội đạt kết quả cao, được Trung ương và cấp ủy đánh giá cao, được tặng cờ thi đua với thành tích xuất sắc toàn diện…

IMG_6701.jpg

Tại hội nghị UBMTTQVN tỉnh đã thông báo thôi tham gia Ủy viên UBMTTQVN khóa X (nhiệm kỳ 2014-2019) đối với ông Võ Anh Kiệt, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (nghỉ hưu), ông Trương Hồng Sơn, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Tân Châu và và Nguyễn Thị Quyền, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Tân (chuyển công tác khác).

IMG_6694.jpg

IMG_6710.jpg

Hiệp thương thống nhất cử bổ sung ông Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thành Ân - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Tân và ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Tân Châu tham gia Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2019 - 2024) để thay thế các ủy viên đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác.

IMG_6746.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng đề nghị: Trong năm 2021, các tổ chức thành viên của Mặt trận và Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố bám sát chương trình phối hợp thống nhất hành động của tỉnh, quán triệt, thực hiện có hiệu quả ngay Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới đây. Phát huy vai trò của các vị Ủy viên UBMTTQVN các cấp trong công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của lực lượng cốt cán, người có uy tín, cá nhân tiêu biểu, gương sáng vì cộng đồng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, phát huy vao trò của cộng đồng trong việc lấy sức dân chăm lo cuộc sống của người dân. Quan tâm hơn nữa công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Làm tốt chức năng phản biện xã hội; phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 dân chủ, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng.

IMG_6717.jpg

Dịp này, UBMTTQVN tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2020.

IMG_6724.jpg

IMG_6739.jpg

UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen 12 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích tích cực phối hợp thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào, cuộc vận động do MTTQ chủ trì, phát động năm 2020; tặng bằng khen 38 tập thể và 92 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận năm 2020.

Trúc Quỳnh.

Lượt người xem:  Views:   347
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by