Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 31/07/2020, 15:25
Ngành Tuyên giáo An Giang 90 năm - một chặng đường vẻ vang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 31/7/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020). Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Hop-mat-90-nam-tg.jpg

Cùng sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí là cán bộ hưu từng công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, công an, quân sự, biên phòng, đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hop-mat-90-nam-tg-1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân dự và phát biểu tại buổi họp mặt.

Tham dự buổi họp mặt các đại biểu được xem video clip "Tuyên giáo An Giang 90 năm, một chặng đường" với nội dung điểm lại những giai đoạn, chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo An Giang qua 90 năm và được nghe những phát biểu tâm huyết của các thế hệ cán bộ tuyên giáo đi trước.

Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, cơ quan chuyên trách làm công tác Tuyên giáo của Đảng có những tên gọi khác nhau và có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, nhưng trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, lĩnh vực tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác lãnh đạo của Đảng. Kế thừa những thành quả đạt được, đội ngũ cán bộ Tuyên giáo An Giang đã không ngừng phát triển với nhiều thế hệ nối tiếp nhau theo mỗi bước tiến của sự nghiệp cách mạng.

Hop-mat-90-nam-tg-3.jpg

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ, trong những năm qua, An Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu vượt qua thách thức, đạt nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện, sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh đã đạt được những dấu ấn mới. Kết quả đó có sự đóng góp rất quan trọng, rất to lớn của ngành Tuyên giáo An Giang và trực tiếp là những người làm công tác tuyên giáo. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, những đóng góp xứng đáng của các thế hệ cán bộ tuyên giáo trong tỉnh.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, cán bộ đang làm công tác tuyên giáo của Đảng trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, phải luôn kiên định, trung thành vừa khoa học, trí tuệ từ đó tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch. Không ngừng học hỏi rèn luyện, sâu sát thực tiễn, muốn làm được việc này mỗi cán bộ tuyên giáo phải nắm bắt thực tiễn, vận dụng vào nhiệm vụ chuyên môn, không được chỉ nói lý luận suông. Bên cạnh rèn luyện kỹ năng nói và viết giỏi mỗi cán bộ tuyên giáo phải là những tấm gương về đạo đức cách mạng.

Về nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo, đồng chí cho rằng làm công tác tuyên giáo suy cho cùng là thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, xem địa phương mình đứng ở đâu, từ đó công tác tuyên giáo phải làm sao giúp khơi dậy khát vọng vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển, đồng chí nhấn mạnh phải cho tỉnh đạt được kỳ tích đổi mới lần thứ hai sau kỳ tích về đổi mới trong phát triển về nông nghiệp. Nhiệm vụ kế tiếp của ngành tuyên giáo là phải góp phần xây dựng Đảng bộ là đạo đức là văn minh…

Hop-mat-90-nam-tg-4.jpg

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đón nhận Cờ thi đua Chính phủ. Ủy Ban nhân dân tỉnh tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp Xây dựng và phát triển tỉnh An Giang" cho 6 đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tuyên giáo cho 9 cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp công tác tuyên giáo của Đảng.

Hop-mat-90-nam-tg-5.jpg

Trao giấy khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho 01 cá nhân đã tích cực tham gia, nhiều lần đạt giải Cuộc thi tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống Ngành tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2020) trên VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức./.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   611
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by