Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 13/01/2020, 16:00
Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” luôn được phát huy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2020

(TUAG)- Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách trên địa bàn; thời gian qua, chính quyền địa phương xã Vĩnh An, huyện Châu Thành đã có nhiều việc làm thiết thực như: Xây cất nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, thăm hỏi tặng quà và thực hiện các chế độ của Nhà nước cho các đối tượng chính sách.

Trải qua các cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, xã Vĩnh An huyện Châu Thành đã tiễn đưa nhiều con em của địa phương lên đường ra mặt trận, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó, có không ít người đã hy sinh hoặc trở về mang trên mình đầy thương tích.

CT-uong-nuoc-nho-nguon-1.jpg
Bí thư huyện ủy Châu Thành dự lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình ông Dương Minh Đương, ấp Vĩnh Thành

Qua thống kế, Toàn xã Vĩnh An hiện nay có 49 gia đình chính sách. Trong đó có 22 liệt sỹ, 12 thương binh, bệnh binh và hàng chục thân nhân người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thời gian qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công thương binh, liệt sỹ luôn được các cấp các ngành, cũng như chính quyền địa phương xã Vĩnh An quan tâm. Hàng năm, địa phương tổ chức đoàn đến từng hộ gia đình để thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với các mạng, thương binh, liệt sỹ nhân dịp tết nguyên đán; thăm hỏi tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7; tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, thương binh; xây cất nhà tình nghĩa cho các gia đình gặp khó khăn về nhà ở…   

Đặc biệt trong năm 2019, UBND xã Vĩnh An phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành hỗ trợ cất mới căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Dương Minh Đương, sinh năm 1957, là thương binh tỷ lệ 35%, ngụ tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An. Căn nhà có diện tích 48m2, kết cấu nhà cấp 4, tổng kinh phí xây dựng căn nhà là 75.000.000 đồng, trong đó bà Nguyễn Thị Kim Hồng, Nguyên Bí thư huyện ủy Châu Thành hỗ trợ số tiền là 30.000.000 đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp đối ứng để xây dựng hoàn thành căn nhà. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Châu thành nhấn mạnh: “Nhân dịp này, thay mặt Chính quyền, Đảng, cũng như Nhân dân rất cảm ơn những đóng của anh trong thời gian qua đối với quê hương. Dịp này, cũng chúc gia đình anh chị với con cháu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc tiếp tục có cuộc sống, cùng đóng góp xây dựng xã Vĩnh An thành xã nông thôn mới”.

Trong căn nhà mới khang trang, ông Đương bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tiếp tục động viên con cháu tích cực lao động sản xuất, để phát triển kinh tế gia đình và có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương Vĩnh An ngày càng giàu đẹp.

Không chỉ chăm lo về nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng mà trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, cấp ủy Đảng, Chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh An tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh An cho biết về hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách trong dịp xuân Canh Tý: “Địa phương tổ chức Đoàn đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã để thăm hỏi, chúc tết và tặng  quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Mỗi phần quà gồm mì gói, bánh kẹo, đường sữa, dầu ăn nước tương… để các gia đình vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh đó, địa phương cũng thực hiện tốt các chế độ trợ cấp của Nhà nước cho các đối tượng đúng theo quy định”.

CT-uong-nuoc-nho-nguon-2.jpg 

Có thể khẳng định, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo chính sách cho người có công với cách mạng luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Nhân dân xã Vĩnh An, huyện Châu Thành thực hiện tốt. Nhờ vậy, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách được từng bước nâng cao.

Trong thời gian tới, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành tiếp tục làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết với mong muốn bù đắp lại một phần mất mát đau thương cho những người đã không ngại khó khăn, gian khổ và sự hy sinh để đổi lấy nền độc lập tự do cho dân tộc.

Minh Tân

Lượt người xem:  Views:   581
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by