Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 4, Ngày 15/01/2020, 15:00
Tọa đàm “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/01/2020

(TUAG)- Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), sáng ngày 15/01/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức tọa đàm khoa học cấp tỉnh với chủ đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tiến sĩ Hồ Ngọc Trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng chủ trì buổi Toạ đàm.
 
Tham dự buổi toạ đàm có các đại biểu là lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cán bộ, giảng viên thuộc các khoa, phòng thuộc Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh tham dự.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương, nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa Xuân, mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, niềm tin và hy vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (03/02/1930) - một ngày lịch sử đi vào khối ốc và trái tim của hàng triệu người con đất Việt.
Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, chi bộ Đảng các tỉnh trong nước lần lượt ra đời. Ở An Giang, đầu tháng 4/1930, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên được thành lập ở Chợ Mới. Cuối tháng 4/1930, các Chi bộ Kiến An, Bình Thành, An Phong... (Chợ Mới); Tân Huề, Long Thuận, Long Sơn... (Tân Châu - Hồng Ngự); Long Xuyên, Lấp Vò... lần lượt ra đời, đánh dấu sự phát triển tất yếu của phong trào cách mạng của nhân dân Long Xuyên, Châu Đốc lúc bấy giờ.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, buổi tọa đàm có nhiều ý nghĩa sâu sắc, là một công việc quan trọng cho hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đây, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên trong tỉnh nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua; thông qua tọa đàm nhằm góp phần khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch…

 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Chí Thành phát biểu.

Buổi toạ đàm, đã có 11 ý kiến phát biểu tham luận và thảo luận xoay quanh các nội dung: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tính tất yếu của lịch sử cách mạng Việt Nam thế kỷ XX; Sự phát triển các cơ quan lãnh đạo của Đảng được đánh dấu qua các kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng ta thật vĩ đại!; Giá trị tạo dựng và bài học được rút ra qua 90 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn hiện nay; Lòng tin của nhân dân và sự thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng bộ An Giang 90 năm đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; Tự hào truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh An Giang, phấn đấu đưa tỉnh nhà bước vào giai đoạn phát triển mới.

 

TS. Hồ Ngọc Trường - Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng phát biểu.

Qua thời gian chuẩn bị, Ban Tổ chức đã nhận được 66 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các đại biểu trong và ngoài tỉnh. Các bài tham luận đều bám sát chủ đề do Ban tổ chức đề ra, có hàm lượng khoa học cao, được các tác giả đầu tư hết sức công phu, nghiêm túc và trí tuệ. Nội dung các bài tham luận, ý kiến thảo luận đã khẳng định công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập, tổ chức, rèn luyện và lãnh đạo Đảng ta; phân tích làm rõ hơn những giá trị mang tính bước ngoặt lịch sử của sự kiện thành lập Đảng ngày 03/02/1930; nêu bật những thành công và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng…
Thông qua tọa đàm khoa học “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” là sinh hoạt chính trị, thời sự, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cũng là dịp để Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quốc Hùng
Lượt người xem:  Views:   259
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by