Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 17/02/2022, 10:00
Cuốn sách của sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết và lẽ sống cao đẹp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/02/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Ngay sau khi cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, nhiều ý kiến khẳng định, với ngôn từ dễ hiểu cùng những luận cứ sâu sắc, sự phân tích toàn diện lý luận và thực tiễn, các bài viết của Tổng Bí thư đã củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vững tin vào con đường cách mạng đã lựa chọn. Đây thật sự là cuốn sách của sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết và lẽ sống đẹp của chính tác giả.

Cuonsach-cua-TBT.jpg

Cuốn sách thể hiện dấu ấn nổi bật, vai trò cá nhân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện trí tuệ của toàn Đảng, của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương. Đây cũng là tâm huyết, trăn trở của Tổng Bí thư về CNXH ở Việt Nam trong bối cảnh tình hình thế giới thay đổi rất nhanh, phức tạp, có nhiều biến cố mà chúng ta phải lựa chọn con đường chưa từng có tiền lệ. Đây là con đường đầy gian nan nhưng cũng đầy vẻ vang để thực hiện thành công CNXH ở Việt Nam.

Trong cuốn sách, 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư được tuyển chọn ngay trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng. Đây là một sự bổ sung cả về lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ qua nhiều nhiệm kỳ, đặc biệt là tổng kết 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH mà trọng tâm là 10 năm thực hiện Cương lĩnh năm 2011. Như Tổng Bí thư đã nói, những vấn đề gì đã chín, đã rõ thì cần phải được tổng kết để hoàn thiện về mặt lý luận. Đến nay, công trình này là một sự trả lời rất thuyết phục và rất rõ ràng là có một nền lý luận về CNXH Việt Nam, một mô hình CNXH Việt Nam của Nhân dân Việt Nam.

tbt-nguyen-phu-trong.jpg

Nội dung xuyên suốt trong 29 bài viết đã thể hiện 3 trụ cột quan trọng, khắc họa mô hình CNXH ở Việt Nam đó là: Kinh tế thị trường định hướng XHCN; xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng nền dân chủ XHCN. Trong đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định sự thành công; cội nguồn của sức mạnh, năng lực nội sinh chính là Nhân dân Việt Nam. Quý hơn là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện những vấn đề lý luận toàn diện, nhưng sử dụng ngôn từ rất dễ nhớ, dễ hiểu, đó là điều kiện rất thuận lợi giúp cơ sở và người dân nắm chắc, hiểu sâu, vận dụng hiệu quả vào thực tiễn từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tổng Bí thư đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ phải kết nối và tiếp tục hoàn thiện lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Cuốn sách không chỉ phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không chỉ phục vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động, cơ hội chính trị, không chỉ là tài liệu phục vụ học tập, quán triệt mà đây còn là tài liệu rất quan trọng trong công tác lý luận của Đảng, là một cẩm nang quan trọng để Đảng ta tiếp tục hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới và con đường đi lên CNXH của cách mạng Việt Nam. Trong đó, chính ý chí, quyết tâm chính trị và tấm gương mẫu mực của tác giả đã tự có tính nêu gương và sức mạnh lan tỏa, quy tụ cả hệ thống chính trị, cùng toàn xã hội chung sức, đồng lòng thực hiện.

Để lan tỏa giá trị của cuốn sách quý đến đông đảo bạn đọc, các tầng lớp nhân dân và cán bộ, đảng viên..., song song với việc xuất bản sách giấy truyền thống, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản phiên bản điện tử cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh An Giang dễ dàng tiếp cận bản điện tử cuốn sách này, Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang trân trọng giới thiệu bản điện tử của cuốn sách, xin mời nhấn vào địa chỉ sau: Tải về SACH-TBT-NPT.pdf

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   269
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by